hoc tieng phap

hoc tieng phap

Học tiếng Hàn qua phim cần biết

Để việc học tiếng Hàn không trở nên nhàm chán thì các bạn có thể thử các cách học tiếng Hàn hiệu quả với phim Hàn được chia sẻ dưới đây nhé.

Bạn có thể học tiếng hàn qua giáo trình đã được biên soạn sẵn. Tuy nhiên, nếu như bạn biết cách học tiếng Hàn qua phim có phụ đề thì việc học của bạn sẽ hiệu quả hơn rất nhiều.

Học tiếng Hàn bằng cách xem phim có phụ đề, bạn không những luyện ký năng nghe mà bạn còn luyện cách phát âm, cách ngắt nghỉ và ngữ điệu mà còn có thể tìm hiểu văn hóa Hàn Quốc và cách giao tiếp thực tế cực kỳ hiệu quả.

Vậy làm thế nào để bạn có thể vừa xem phim và vừa học tiếng Hàn đạt hiệu quả nhất? Đó chính là học tiếng Hàn qua phim có phụ đề. Dưới đây là các cách học tiếng Hàn qua phim hiệu quả bạn có thể tham khảo.

Học tiếng Hàn qua phim hiệu quả
Học tiếng Hàn qua phim hiệu quả

1. Xem phim Hàn Quốc có phụ đề tiếng Việt.

Những bạn mới bắt đầu học tiếng Hàn thì nên xem các bộ phim có phụ đề tiếng Việt để dễ tiếp thu hơn. Bạn có thể đọc phụ đề tiếng Việt mà đoán được lời thoại bằng tiếng Hàn là gì và bạn có thể hiểu chúng. Tuy nhiên khi chọn phim có phụ đề tiếng Việt, bạn nên lựa chọn các bộ phim có phụ đề tiếng Việt từ nguồn đáng tin cậy để tránh các trường hợp dịch ẩu và dịch sai dẫn đến bị học sai.

2. Xem phim Hàn Quốc có phụ đề tiếng Hàn

Xem phim có phụ đề tiếng Hàn là cách khá hiệu quả hiện nay để bạn cải thiện được khả năng nghe của mình. Rất nhiều các bạn tự học tiếng Hàn chia sẻ rằng các bạn ấy gặp nhiều khó khăn khi nghe tiếng Hàn bởi người Hàn nói nhanh và dùng ngôn ngữ nói nhiều hơn thay vì dùng các mẫu câu ngôn ngữ viết chính thống. Cũng như tiếng Việ, tiếng Hàn cũng vậy có nhiều cách để diễn đạt và người Hàn thường hay sử dụng các mẫu câu rút gọn. Bạn có thể hiểu nhưng đôi khi bạn vẫn không hình dung được hoàn toàn những gì họ đang nói và cấu trúc ngữ pháp như thế nào…

>>> Xem thêm: Học tiếng Hàn qua phim hiệu quả

3. Xem phim Hàn Quốc không có phụ đề

Nếu như trình độ tiếng Hàn của bạn tương đối tốt và ít nhất là trình độ tiếng Hàn trung cấp bạn có thể xem phim Hàn Quốc không có phụ để. Khi đó bạn có thể nghe và hiểu phần lớn lời thoại từ nhân vật mà không cần xem phụ đề tiếng Việt và như vậy bạn sẽ  nâng cao rất nhanh khả năng nghe và nói tiếng Hàn.

Phương pháp học tiếng Hàn qua phim có phụ đề
Phương pháp học tiếng Hàn qua phim có phụ đề

Những lưu ý khi học tiếng Hàn qua phim có phụ đề:

– Bạn nên lựa chọn các bộ phim mà mình thíchh để tạo hứng thú vừa xem phim vừa học.

– Nên kết hợp giữa xem phim và học, bạn đừng mải chỉ xem phim mà quên đi việc học là chính

– Bạn nên lắng nghe và học theo cách phát âm cũng như ngữ điệu tiếng Hàn của các diễn viên.

– Hãy cố gắng tích lũy các từ mới.

– Bạn có thể kết hợp đa dạng các phụ đề tiếng Việt và tiếng Hàn để có thể nghe hiểu được nội dung

Cách học tiếng Hàn qua phim có phụ đề là cách học tiếng Hàn hiệu quả hiện nay với các bạn muốn học thêm tiếng hàn này. Đặc biệt học tiếng Hàn qua phim sẽ giúp bạn nhanh chóng nâng cao các kỹ năng giao tiếp và sử dụng tiếng Hàn trong cuộc sống hàng ngày.

No comments

Powered by Blogger.