hoc tieng phap

hoc tieng phap

Những điều cần nhớ khi học tiếng Ba Lan

Khi vừa bắt đầu học tiếng Ba Lan, các bạn chắc hẳn sẽ có những băn khoăn, rắc rối nho nhỏ như nơi học tập, tài liệu học tập,...và nhiều điều khác nữa đúng không? Bài viết sau đây sẽ chỉ cho các bạn một số điều cần thiết khi học tiếng Ba Lan để việc học của bạn trở nên dễ dàng và đơn giản hơn nhé.

>> Xem thêm: Một số cách để học tiếng Ba Lan đơn giản

1. Tìm nơi học tập lý tưởng

Đây là bước đầu tiên để bạn có kết quả hiệu quả, bạn hãy tìm một nơi mà bạn cảm thấy thoải mái nhất để bắt đầu học. Mỗi người đều có một nơi học tập theo sở thích khác nhau. Nơi học tập rất là quan trọng, nhất là khi bạn đang học để chuẩn bị cho việc đi du học hay đi làm, vì một khi bạn đã không thể tập trung thì bạn sẽ không hiểu gì hết và đương nhiên là bạn sẽ không muốn tiếp tục học tiếp nữa.

Một nơi học lý tưởng tăng khả năng tiếp thu

2. Tài liệu học tập

Có thể bạn cảm thấy học tiếng Ba Lan có rất nhiều nguồn học trên Internet hay thông tin trên sách báo nhưng bạn cũng cần chú ý rằng chọn nguồn sách học cũng rất là cần thiết vì nó phải phù hợp với trình độ của bạn vì nếu bạn chọn một quyển sách quá dễ thì sẽ gây nhàm chán còn sách quá khó thì lại khiến bạn nản lòng, vì thế cần chú ý rằng chọn nguồn sách học là rất cần thiết . Chính vì thế hãy kiểm tra trình độ tiếng Ba Lan của mình qua các bài test để tìm nguồn tài liệu cho phù hợp.

>> Xem thêm: Đếm đến 10 trong tiếng Ba Lan

3. Kiên trì nhẫn nại khi học

Thông thường những người bắt đầu học tiếng Ba Lan sẽ hay cảm thấy nản lòng khi gặp bài khó hay là kết quả quá thấp. Nhưng cho dù có cảm thấy chán nản đi chăng nữa thì bạn cũng hãy cố gắng học thường xuyên. Ví dụ khi học nghe tiếng Ba Lan, bạn dễ cảm thấy chán nản và mệt mỏi vì đôi khi hiểu đôi khi không hiểu nhưng nếu bạn kiên trì luyện tập mỗi ngày bạn sẽ thấy kĩ năng nghe của mình tiến bộ rất nhanh, đến một lúc nào đó bạn sẽ hiểu những gì mình nghe được.

Cố gắng trong việc học

4. Nghỉ ngơi hợp lý

Nếu bạn cảm thấy mỏi mắt khi đọc từ Ba Lan hay làm bài tập thì tốt nhất là hãy dừng học lại một lúc để cho mắt có thời gian thư giãn và dành thời gian này để suy nghĩ về kế hoạch học tập tiếp theo, sắp xếp lại các ý mình vừa học theo một trình tự logic nhất định. Viết ra những câu hỏi, những băn khoăn thắc mắc mà bạn có để tham khảo ý kiến bạn bè hay thầy cô.

Và bạn nhớ rằng học tiếng Ba Lan là một quá trình lâu dài và bạn cần phải có ít nhất là những thứ sau đây: thời gian, từ điển, bút viết, bút màu, giấy, đánh dấu trang sách và cả sự kiên nhẫn nữa. Bạn hãy cố gắng chuẩn bị đầy đủ mọi thứ trước khi bắt đầu học để có một điểm khởi đầu tốt nhé. Hy vọng kết quả học của bạn càng ngày càng tiến bộ!

No comments

Powered by Blogger.