hoc tieng phap

hoc tieng phap

Kinh nghiệm ngắn gọn dùng internet phục vụ việc học

1. Học bài trên lớp khó hiểu? Sắp tới học môn mới, chuẩn bị gì?

Một vài cách giải quyết.
- Biết càng nhiều ngoại ngữ càng tốt. Thật ra để đọc Toán thì không cần học quá lâu đâu. Tuy nhiên với tiếng Anh cũng đủ sức tìm thoải mái rồi.
- Biết tìm các từ khóa quan trọng của bài giảng.
- Dùng google gõ tên môn học + cụm từ "lecture notes", tiếng Pháp polycopié, cours.
- Download các bài giảng này về, ưu tiên bài giảng nào ngắn gọn.

Nhưng đọc thì chưa đủ, phải tự kiểm tra lại mình ( lưu ý với bạn nào muốn làm giáo viên thì phải hiểu rằng kiểm tra là yêu cầu bắt buộc!)
- dùng google tìm bài tập : tên môn học + từ exercise hoặc problem sets. Lời giải thì thêm solution =)

>> xem thêm: Du học Pháp và học tiếng Pháp

Lưu ý là có thể tìm môn học theo trình độ nữa. Tiếng Pháp thì L1 = năm 1, L2 = năm 2, L3= năm 3, M1 = năm 4, M2 = năm 5 (M = master = cao học). Tiếng Anh, không biết, nhưng có undergraduate (đại học, trình độ cử nhân) và graduate (cao học).
Vẫn khó hiểu? Tìm bài giảng video trên youtube. Cũng làm như trên, nhưng vào nghe giảng bằng tiếng Anh hoặc Pháp hoặc bằng ngoại ngữ nào bạn thạo và họ có cung cấp.


2.Kinh nghiệm tìm sách, bổ sung cho tìm bài giảng.

Hồi xưa mình mới có internet, mới được tiếp cận thế giới bên ngoài qua internet, nên hơi ngố trong việc tìm sách, và toàn tìm phải sách khó.
Nếu bạn đọc tiếng Anh và trình độ cử nhân, thì nên tìm sách có mác undergraduate, vì nó dễ đọc và có bài tập phù hợp. Ngày xưa mình nghe nhiều người xui đọc mấy cuốn graduate textbook, cuối cùng khóc dở mếu dở.
Nếu bạn đọc tiếng Pháp thì tìm sách ghi có mác L1, L2, L3, M1,M2. Pháp thì có vẻ viết sách cho cử nhân có vẻ tốt và chi tiết. Ví dụ như nếu học về giải tích số, thì có cuốn của ông Demailly, một nhà hình học cự phách, thế mới thấy bên Pháp họ đầu tư rất tốt cho đào tạo ở mọi cấp độ.

No comments

Powered by Blogger.