hoc tieng phap

hoc tieng phap

Một vài điểm thú vị khi du lịch Tây Ban Nha

Khoảng 90 triệu người trên thế giới nói tiếng Tây Ban Nha như một ngôn ngữ thứ hai,các chuyên gia đã thống kê tổng số người nói tiếng Tây Ban Nha lên đến 500 triệu người. Ở Hoa Kỳ, đó là ngoại ngữ được học nhiều nhất trong các trường học và trường đại học. Cộng đồng người học và nói tiếng Tây Ban Nha cho phép bạn kết nối với những bạn bè ngoại quốc thông qua mạng xã hội để bạn có thể luyện tập phát âm với người bản địa hoặc những người cùng học khác.

Một vài kinh nghiệm du lịch Tây Ban Nha, dành cho những bạn lần đầu đến đây: 

Từ Việt Nam không có chuyến bay thẳng đến Tây Ban Nha, bạn có thể bay với Vietnam Airlines, Air France, Lufthansa hoặc Aeroflot… tới các sân bay lớn trung chuyển ở châu Âu như Paris, Frankfurt am Main, sau đó nối chuyến tới Barcelona hoặc Madrid.


Lịch trình thăm Tây Ban Nha cho người lần đầu thông thường gồm các điểm sau: Barcelona – Sevilla – Granada – Madrid. Nên chọn các chuyến bay đến sân bay quốc tế Barcelona (El Prat), cách trung tâm thành phố chỉ 10km, di chuyển rất tiện lợi. Bạn cần học tiếng Tây Ban Nha giao tiếp hoặc các câu nói đơn giản để nói chuyện và tránh gặp tình huống khó xử khi mới xuống sân bay và nói chuyện với nhân viên bên cạnh tiếng Anh.

Du lịch Tây Ban Nha

Nếu bạn đang tò mò về một thế giới vượt qua khỏi thói quen hàng ngày của mình, (nói tiếng Tây Ban Nha hoặc bất cứ một ngôn ngữ nào ngoài tiếng mẹ đẻ của bạn) có thể nâng cấp cuộc sống của bạn bằng cách tăng triển vọng nghề nghiệp, cuộc sống, du lịch và tình yêu. Nói càng nhiều ngôn ngữ thế giới của bạn càng trỏ nên lớn hơn.

Bạn không cần phải quá chú trọng các nguyên tắc chỉ cần nắm phần cơ bản và áp dụng nó một cách linh hoạt bắt chước cách nói của người bản ngữ chứ không phải lúc nào cũng nhất định phải đúng ngữ pháp sẽ làm cho cuộc trò chuyện trở nên cứng nhắc. Đó là nguyên tắc cơ bản cần phải nhớ đặc biệt là học tiếng ngôn ngữ giao tiếp. Sử dụng nó trong các cuộc nói chuyện thông thường. Nên nhớ thực hành nhiều mới là yếu tố quyết định để nói tiếng Tây Ban Nha thoải mái và người nước ngoài có thể hiểu bạn những gì bạn muốn diễn đạt.

Barcelona là thành phố lớn thứ hai của Tây Ban Nha (sau Madrid), có rất nhiều thắng cảnh đáng xem, bờ biển tuyệt đẹp. Vì vậy, bạn nên dành một ngày tham quan các công trình kiến trúc của Gaudi, được mệnh danh là kiến trúc sư của chúa Trời. Đó là nhà thờ Sagrada Familia, Casa Battlo, Casa Mila, công viên Park Guell (di sản thế giới do Unesco công nhận), khu phố quanh quận L’Example theo phong cách kiến trúc Art Nouveau.


Thậm chí chỉ cần đi dọc quảng trường Catalunya, bước vào đại lộ La Rambla, tham quan khu Barri Gotic, thăm nhà thờ lớn Cathedral, tòa thị chính, các khu phố và quảng trường quanh đó… cũng đã đủ thú vị. Và cuối cùng đừng quên ăn thử các loại tapas, uống vang pha hoa quả Sangria bạn nhé!

Ẩm thực Tây Ban Nha

Mùa hè đến rồi! Từ âm nhạc đến ẩm thực, Tây Ban Nha gợi ý mọi thứ bạn cần cho hành trình tận hưởng mùa hè. Một trong những tác động của sự nóng lên toàn cầu là nhiệt độ xấu đi trên trái đất. Nó làm cho một số bộ phận của thế giới bị mưa lớn ngay cả trong mùa hè. Điều này có thể xảy ra ngay cả những địa điểm vui chơi mùa hè mà bạn thường lựa chọn.

Được coi là một trong những ngôn ngữ dễ hiểu nhất cho người nói tiếng Anh có thể học. Ngữ pháp và cấu trúc câu có và điểm khác so với tiếng Anh, nhưng đơn giản hơn và có phần tương tự. Bởi vì cả hai ngôn ngữ đều có gốc La tinh chúng cũng chia sẻ hàng ngàn ngôn ngữ chung - những từ có phát âm giống nhau và có cùng ý nghĩa. Du học Tây Ban Nha cũng là lựa chọn tuyệt vời dành cho các bạn học sinh.

Ví dụ, Paris là một điểm đến mùa hè hấp dẫn, đặc biệt là với một trong những giải đấu quần vợt lớn nhất, Roland Garros. Không phải mùa hè nào cũng giống mùa hè nào, ngay cả giải đấu này đã bị càng quét bởi những trận mưa lớn. Tháng 5 vừa rồi là tháng có mưa lớn nhất trong lịch sử ở Paris từ thế kỷ 19. Vì vậy, nơi bạn nên đi vào mùa hè này để tránh mưa? Chúng tôi có mười lý do vô cùng thuyết phục để bạn lựa chọn Tây Ban Nha.

Hoặc nếu bạn là người yêu thích hoạt động ngoài trời, hãy đến Sevilla – một địa danh không nên bỏ qua khi đến Tây Ban Nha. Quê hương của âm nhạc flamenco nồng nàn, của các trận đấu bò nảy lửa. Từ Barcelona bay đi Sevilla bằng máy bay giá rẻ của Hãng Vueling – Tây Ban Nha. Tuy nhiên, lịch trình của bạn sẽ hợp lý hơn nếu ghé thăm thành phố Granada để chiêm ngưỡng lâu đài Alhambra, dấu ấn của người Moor Bắc Phi một thời cai trị.

Học tiếng Tây Ban Nha khi du lịch

Không chỉ là tiếng Tây Ban Nha tương đối dễ dàng để bắt đầu và nói chuyện, sự hiểu biết nó sẽ cho bạn một khởi đầu rất lớn để hiểu các ngôn ngữ khác như tiếng Pháp, tiếng Ý và tiếng Bồ Đào Nha.

Với hơn 300 triệu người bản ngữ, bạn không chỉ có thể có nhiều cơ hội để sử dụng tốt các kỹ năng ngôn ngữ của mình tại các điểm đến xinh đẹp trên thế giới (du lịch thành phố Barcelona hoặc lướt sóng tại Costa Rica, có ai không?), nhưng bạn cũng sẽ hưởng lợi từ nhiều cơ hội nghề nghiệp khác khi sử dụng thành thạo đối thủ ngôn ngữ hùng mạnh này.

Tương tự như Tiếng Pháp, Tiếng tây Ban Nha cũng là một trong những ngôn ngữ chính thức của nhiều tổ chức quốc tế, và là một trong những ngôn ngữ được sử dụng rộng rãi nhất trên internet. Thêm vào đó, nếu bạn có dự định làm việc trong lĩnh vực y tế hoặc làm công tác xã hội, Tiếng Tây Ban Nha có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Và vì đó cũng là ngôn ngữ phổ biến thứ hai tại Mỹ, nó sẽ rất hữu ích khi bạn muốn làm việc ở Bắc Mỹ.

Tây Ban Nha thuộc khối Schengen (gồm 26 nước Châu âu), sử dụng visa Schengen bạn có thể đến đây du lịch mà không cần phải xin visa trực tiếp. TBN cũng là một trong 04 nước cấp visa du lịch tự túc khối Schengen và cũng là nước có thủ tục xin visa du lịch dễ dàng mà thuận tiện nhất hện nay. Khá nhiều người chọn Tây Ban Nha để làm bàn đạp đến các nước Châu âu khác.

Tây Ban Nha đất nước của du lịch nghỉ lễ và khám phá, ắt hẳn bạn đã từng nghe đến Lễ hội cà của Tây Ban Nha hay lễ hội bò tót San Fermín ở Pamplona, không khí lễ hội cùng sự nhiệt tình của người dân nơi đây sẽ là nhân tố giúp chuyến du lịch thêm vui vẻ, thoải mái.

Thế giới của dân số nói tiếng Tây Ban Nha luôn có ảnh hưởng lớn về nghệ thuật và văn hóa tuyệt đẹp thậm chí cả ẩm thực. Cho dù bạn muốn hiểu lời bài hát cổ điển flamenco hay học nhảy tango ở Buenos Aires, khám phá Barcelona của Gaudí hay học cách nấu tacos al pastor, việc nói ngôn ngữ sẽ cho phép bạn tham gia trực tiếp hơn được hướng dẫn từ những người bản ngữ.

Biết tiếng Tây Ban Nha cũng sẽ cho phép bạn trải nghiệm các bộ phim của Luis Buñuel và Pedro Almodovar, tài liệu của Miguel de Cervantes, Gabriel Garcia Marquez và Jorge Luis Borges; Và thơ của Pablo Neruda và Federico Garcia Lorca. Và nếu bạn là một trong số những người chưa thể nói được tiếng Tây Ban Nha, việc học ngôn ngữ sẽ đưa bạn đến một kho tàng rộng lớn các di sản vật chất và tinh thần tinh hoa được đúc kết từ nhiều nền văn hóa từ xưa đến nay.

Giao tiếp như người bản ngữ có khó không? Thật ra rất dễ dàng để học tốt tiếng Tây Ban Nha nhưng bạn phải loại bỏ phương pháp học cũ lỗi thời ngừng ngay việc học lý thuyết suông như sách giáo khoa. Thay vào đó, hãy chọn cho mình những hoạt động thú vị để tạo ra đam mê tránh bị nhàm chán khi học bằng cách xem phim ảnh, các chương trình TV, câu chuyện qua đĩa nghe, các bản tin bằng tiếng Tây Ban Nha. Lắng nghe những đoạn hội thoại bằng tiếng Tây Ban Nha.

No comments

Powered by Blogger.