hoc tieng phap

hoc tieng phap

Tiếng Tây Ban Nha dễ hay khó

Tiếng Tây Ban Nha là một ngôn ngữ kđược đánh giá là tương đối dễ học, có phần khá giống với tiếng Việt. Với xu hướng phát triển mạnh mẽ của đất nước cờ hoa này thì tiếng Tây Ban Nha đang trở thành ngôn ngữ được nhiều người theo học nhất hiện nay.

Sơ lược về tiếng Tây Ban Nha

Nằm trong hệ ngôn ngữ La tinh, tiếng Tây Ban Nha được xem là dễ hơn so với tiếng Pháp, Đức và Thụy Điển.
Về cách đọc, tiếng Tây Ban Nha khá đơn giản, có thể nói là viết thế nào đọc thế ấy. Cách phát âm thì như tiếng Việt của mình. Ví dụ: A(a), B(b), C(ce),Ch, D(de), E(e), F(efe), G(ge), H(hache)…
Đặc trưng của tiếng Tây Ban Nha là chữ “r” trong một vài trường hợp phát âm với độ rung mạnh “rrrr”, điều này đòi hỏi các bạn phải có quá trình luyện tập kỹ càng.

Trong tiếng Tây Ban Nha có nhiều từ khá giông tiếng Anh. Nếu đã học qua tiếng anh của những từ này thì bạn vẫn có thể hiểu chúng bằng tiếng Tây Ban Nha  Ví dụ: historia – history, patata – potato, cultura – culture, tomate – tomato, clima – climate…

Tiếng Tây Ban Nha dễ hay khó

Tiếng Tây Ban Nha có thể nói là một loại ngoại ngữ hiếm đối với trước kia. Để học được chúng phải rất khó khăn vì thiếu tài liệu, thiếu giáo trình, giảng viên cũng không nhiều vì thế để học được loại ngôn ngữ này quả không dễ.  

Thiếu giáo trình, thiếu giảng viên cũng là khó khăn chung của các chuyên ngành ngoại ngữ hiếm này. Nhu cầu về tiếng Tây Ban Nha không thể nhiều như các tiếng thông dụng, số người biết tiếng Tây Ban Nha rất ít, nên rất nhiều Bộ, ngành, cơ quan luôn mở rộng cửa đón các bạn trẻ thật sự có năng lực, đam mê với ngôn ngữ này…


Để bắt đầu một cách thuận lợi khi quyết định học ngoại ngữ hiếm, rất cần sự định hướng ngay từ đầu và để học cho giỏi, rất cần sự nỗ lực rất lớn từ người học. Ngoại ngữ là một môn học khó, ngoài đòi hỏi năng khiếu, người học cần phải có sự chăm chỉ đó là quyết định thành công của việc học hay không.

Xác định mục tiêu cho việc học

Tuy nhiên, người mới bắt đầu học ngoại ngữ tưởng suông sẻ nhưng khi bắt tay vào học, nhiều người mới mới biết rằng mọi chuyện không hề đơn giản nhiều người chưa đi được nửa đường đã bỏ cuộc. Nhưng hiện nay học tiếng Tây Ban Nha không còn khó khăn như thế nữa. Tiếng Tây Ban Nha đã được phổ biến rộng rãi đưa vào học và giảng dạy nhiều hơn vì thấy được tiềm năng của ngôn ngữ này.

Có cơ hội tìm việc làm ra sao?

Tại Việt Nam tiếng Tây Ban Nha chưa phải là ngôn ngữ phổ biến và chưa được sử dụng rông rãi. Nhưng nếu làm việc ở những ngành đòi hỏi ngoại ngữ riêng như tiếp viên hàng không, nhà hàng khách sạn, du lịch,..cơ hôi kiếm việc làm là khá dễ dàng nếu như bạn thông thạo 1 thứ ngôn ngữ mà ít người biêt.

Nếu bạn thật sự giỏi, bạn có thể làm việc tại công ty dịch thuật: biên dịch hay phiên dịch. Tây Ban Nha hiện có thể xếp vào loại ngôn ngữ hiếm nên thù lao không nhỏ. So với tiếng Anh, một văn bản dịch có thể gấp 4 – 5 lần. Ví dụ: nếu văn bản tiếng Anh hiện nay là 25k/trang thì tiếng Tây Ban Nha có thể lên tới 150k- 170k/trang.

Cơ hội viêc làm cao


Có cơ hôi du học tại Tây Ban Nha

Visa dễ dàng thuận tiện.Không giống các nước còn lại của Châu Âu, Tây Ban Nha có yêu cầu khá dễ dàng đối với sinh viên quốc tế. Chứng minh tài chính không khắt khe, bạn không cần phải có chứng chỉ tiếng Anh hoặc Tây Ban Nha, tất cả những gì bạn cần là học lực loại khá và sự quyết tâm lên đường.

Bên cạnh đó, nếu muốn đi du học tại Châu Âu nhưng ngại chi phí đắt đỏ, bạn có thể lựa chọn Tây Ban Nha như một điểm đến hàng đầu. Ngoài việc được hưởng trợ cấp 100% học phí khi học các trường công (Tây Ban Nha hiện có 50 trường công, bằng cấp được công nhận trên 23 nước của thế giới), bạn còn cơ hội làm thêm với vốn tiếng Tây Ban Nha chỉ ở mức trung bình, lương làm thêm của sinh viên ở mức: 8 -10E/h. Phí sinh hoạt tại Tây Ban Nha có thẻ nói là rẻ so với nhiều nước khác tại Châu Âu, một năm dao động từ 3000 – 7000 E/năm.

Học tiếng Tây Ban Nha không quá khó mà còn mang lại nhiều tiềm năng phát triển cho tương lai vậy còn chờ gì nữa mà không bắt tay vào học ngay bây giờ.

No comments

Powered by Blogger.