hoc tieng phap

hoc tieng phap

Du học Pháp và học tiếng Pháp

Xin học bổng đi du học không phải là khó, và không mất nhiều tiền, nếu bạn đi Pháp. Vấn đề là bạn phải biết làm thủ tục trên campusfrance (bạn tìm trang campusfrance và họ sẽ hướng dẫn bạn hết trên đó). Các công ty du học chủ yếu lấy tiền của các bạn là vì các bạn không bỏ công ra tìm hiểu và thay vào đó tiền đó trả cho công tư vấn.

>> Xem thêm: https://phuongnameducation.blogspot.com/2016/08/5-ly-do-ban-nen-hoc-tieng-phap.html

Các chi phí cứng bao gồm như sau, chỉ bàn đi du học Pháp:
- Bạn không phải trả học phí, mà chỉ là tiền nhập học, khoảng 200-700euro cho mỗi năm học (bao gồm bảo hiểm, tiền đặt cọc thuê nhà 1 tháng v.v.). Nếu có học bổng, thì bạn không phải lo trả tiền thuê nhà, tiền thuê nhà dao động ở các tỉnh khác nhau, đắt nhất chắc là ở Paris. Mà nếu như ở Toulouse thì là rẻ. Nhưng vấn đề không phải thuê nhà đắt hay không, mà là cái tổng phải tiêu. Bạn nên tham khảo thông tin đó trước. Cá nhân mình cho rằng Toulouse là thành phố dễ chịu, tiêu pha thoải mái.
- Bạn phải thi tiếng Pháp: thi Delf thì rẻ, mà thi TCF thì đắt. Vấn đề: thi delf thì bạn phải giỏi thật, còn thi TCF thì bạn có thể học luyện thi, kiếm tài liệu, bạn có thể đạt điểm cao dù bạn chả biết cóc khô gì về tiếng Pháp. Có rất nhiều người không nói đc câu tiếng Pháp lưu loát mà vẫn có thể đạt điểm B2, C1 TCF. Chi phí thi TCF khoảng 2,7M. Luyện thi khoảng 5-10M.
- Chi phí ở đại sứ quán: tiền nộp hồ sơ và làm visa + bảo hiểm, khoảng 150-200euro.
- Tiền vé máy bay: 1000euro trở lên cho vé khứ hồi.
- Ngoài ra là tiền công chứng bản dịch tiếng Pháp. Mỗi tờ A4 khoảng 100K. Có bao nhiêu tờ A4 thì bạn nhân lên là ra tiền. Nếu sao chép bản dịch thì khoảng 40K/tờ.
Bạn có thể phải có chứng minh tài chính nếu bạn đi du học tự túc, tức là bạn phải có một khoản tiền nào đó để bên trường người ta yên tâm là bạn sẽ tập trung vào việc học chứ không phải là làm thêm.
- Còn tất cả các chi phí khác mà bạn mất thì đó là do bạn thiếu hiểu biết. Và chi phí đó có thể coi là chi phí của cuộc đời. Ai cũng phải mất cái đó cả.
Ví dụ để có kiến thức về luật giao thông như bây giờ, tôi đã phải tiêu 300K cho thi bằng lái + vài lần bị bắt, mất khoảng 5-6 triệu gì đó. Khoảng 4 năm rồi chưa bị bắt thêm phát nào émoticône pacman Vậy nên cái gì cũng có giá cả.
Hiểu biết là để sống tốt, sống vui và làm người lương thiện

>> Xem thêm: https://phuongnameducation.blogspot.com/2016/08/lam-sao-e-cai-thien-kha-nang-hoc-tieng.html
==================================================================
Để nghe nói đọc viết tiếng Pháp một cách khá trôi chảy thì ít nhất cũng phải 3-5 năm học tiếng Pháp. Tuy nhiên, kể cả học có 3 tháng tiếng Pháp cũng du học Pháp được, vấn đề chỉ là quyết tâm mà thôi. Bạn tôi còn không biết 1 chữ tiếng Pháp mà vẫn sang học đc =))
Chi phí học tiếng Pháp ngày xưa của tôi như sau:
- 640K/2 khóa học theo sách Sans frontieres: chất lượng rất kém, tự học là chính
- sau đó thi vào lớp G của Espace Tràng tiền. Học hai lớp G,H rồi bỏ. Mất khoảng 2,2M. Đắt và không hiệu quả nên bỏ.
- học thầy Nicolas suốt 2 năm = 24 tháng, mỗi tháng mất khoảng 300K => 300x24 = 7,2M
- thi TCF mất 2,7M

Tiếng Pháp đạt trình độ như hiện nay :">

No comments

Powered by Blogger.