hoc tieng phap

hoc tieng phap

Trải nghiệm ở Pháp

Trải nghiệm mấy lần tới Pháp của mình giúp mình xác thực:
- thân phận kẻ thuê nhà: làm gì cũng dễ bị bắt chẹt và dễ bị phạt. Ngược lại, ở nhà mình, mình làm hỏng gì thì mình tự chịu trách nhiệm.
- đóng đủ các loại phí bảo hiểm: từ bảo hiểm nhà, bảo hiểm y tế, tới bảo hiểm công dân để phòng khi đấm người.
- thủ tục hành chính nhiêu khê, chậm chạp, hay tán chuyện trên điện thoại rất lâu.
- sinh viên không có bất kỳ uy tín nào cả, luôn phải giơ tay xin chứng nhận mới được tin tưởng. Cái này mà ở VN thì người ta gọi là cơ chế xin cho.

>> Xem thêm: https://phuongnameducation.blogspot.com/2016/08/bi-quyet-cho-sinh-vien-hoc-tieng-phap.html

- không gian hoạt động và phát triển cá thể ở Tây hẹp hơn ở VN. Nếu như ở VN, ngoài việc là một giáo viên Toán, thì TTC đc trải nghiệm rất nhiều công việc khác từ trả công tới công việc không trả công.
- thức ăn rất chán. Người Tây hoàn toàn không có bất kỳ triết lý ăn uống nào như người Việt. Họ không biết ăn thịt gà với lá chanh. Họ uống cocacola cho bữa tối, hoặc ăn hamburger cho bữa trưa.
- người Tây rất dễ cáu. Một mặt họ tỏ ra rất thân thiện, một mặt khác họ cực kỳ dễ cáu. Điều đó phản ánh là họ chịu áp lực rất lớn, và sự vui vẻ của họ là một dạng lao động cảm xúc.

Ở đây tôi không ghét bỏ gì người Tây, tôi nghĩ họ chịu áp lực quá lớn từ xã hội của chính họ, nhưng bản thân họ lại rất khó thoát ra khỏi xã hội đó, bởi văn hóa của họ đã đậm chất tư sản rồi.

No comments

Powered by Blogger.