hoc tieng phap

hoc tieng phap

Lợi ích thiết thân của sinh viên là gì?

Là học tập sao cho có kết quả tốt, chất lượng học tốt, tinh thần tốt, sức khỏe tốt, quan hệ bạn bè tốt. Việc học ra sao quyết định tất cả. Nếu học quá dở, thi quá kém, thì đương nhiên đầu óc buồn chán, căng thẳng, làm sao mà vui vẻ để mà xây dựng các mối quan hệ bạn bè tốt đẹp.

Vậy học tập sao cho có chất lượng là quan trọng hàng đầu đối với sinh viên. Ta xem có thể làm gì để có sự chuẩn bị tốt nhất.

1) Tìm kiếm thông tin trước khi vào học: thầy cô giáo nào dạy, giáo trình ra sao, vở ghi khóa trước có không, đề thi có không, sách vở có lời giải có không.

2) Đề thi bàn những vấn đề gì? Khoanh vùng kiến thức liên quan trong giáo trình lại. Đề xuất các câu hỏi, các phép tính, thuật toán cần học, cần giải quyết.


>> Xem thêm: https://phuongnameducation.blogspot.com/2016/08/bon-kinh-nghiem-hoc-tieng-phap-cho.html

3) Phương tiện liên lạc. Khi đã khoanh vùng, thì phải trao đổi qua phương tiện liên lạc. Bây giờ internet quá dễ dàng. Không thể không biết dùng.

4) Xác định các vấn đề cốt lõi cần giải quyết (ví dụ cứ mỗi tuần tổng kết 1 lần, rồi thông tin lại qua email, nhóm FB v.v.), rồi xác định hôm nào trao đổi trực tiếp (cái này cần có cơ sở vật chất như bàn ghế, bảng v.v., tùy cơ ứng biến).

5) Lưu ý một điều: tránh gây ồn ào, khiến nhiều người tò mò cho vui, nhưng không làm gì. Giống kiểu hễ có cô sinh viên nào xinh xắn là nhiều người hay hỏi hỏi, han han, thì cô ý học thế đếch nào được.

6) Cuối cùng, làm tới đâu, rút kinh nghiệm tới đó, không ngại sửa chữa.

Nhân tiện nói vui: văn hóa từ chức là văn hóa giẻ rách tư sản phương Tây mà thôi. Sai là phải sửa, dám sửa. Thế mới là văn hóa vô sản

No comments

Powered by Blogger.