hoc tieng phap

hoc tieng phap

Học tiếng Hàn qua bài hát thuộc thể loại Trot

Văn hóa Hàn Quốc ngày càng có ảnh hưởng sâu rộng đến các nước Châu Á, nhất là nước ta. Những năm trở lại đây, xuất hiện các trào lưu trang điểm theo phong cách Hàn Quốc, thời trang Hàn Quốc, âm nhạc Hàn Quốc, các bộ phim Hàn Quốc,...rất được lòng giới trẻ.

Nhiều bạn trẻ yêu thích tiếng Hàn và học tiếng Hàn vì nhiều lý do, khi hỏi một số bạn thì họ trả lời rằng: "Tôi yêu các diễn viên Hàn Quốc" hoặc "Tôi thần tượng BigBang cho nên tôi muốn học tiếng Hàn". Tuy nhiên, có nhiều người học tiếng Hàn vì những lý do thực tế hơn - để tìm kiếm cơ hội, hoặc để mở rộng vốn ngoại ngữ của bản thân.

Các phương pháp học tiếng Hàn thì rất nhiều, phần lớn là các bạn rất thích nghe nhạc Hàn. Những năm gần đây, có thể nói cứ 10 thanh niên Việt Nam thì cũng phải có khoảng 5 - 6 người, thậm chí 7 - 8 người thích nghe nhạc Hàn.

Gần đây, số liệu do trang Social Bakes đưa ra, dựa theo số lượng like các trang fanpage, chia theo phần trăm khu vực. Nhóm nhạc BigBang có lượng fan lớn nhất, lượng fan tại Việt Nam đứng đầu với 1 359 062 người trong danh sách gồm các quốc gia: Malaysia đúng thứ hai, thứ ba là Indonesia trong khi Hàn Quốc đúng thứ 4.


Lượng fan K-Pop ảnh hưởng đến lượng người học tiếng Hàn

>> Xem thêm: Phương pháp luyện nghe tiếng Hàn qua bài hát

Có thể nói, sự ảnh hưởng của văn hóa Hàn Quốc là rất lớn. Hơn nữa, Hàn Quốc đang là nhà đầu tư "rót" vốn FDI nhiều nhất vào Việt Nam cho nên xu hướng học tiếng Hàn tại Việt Nam ngày càng tăng.

Đối với những bạn trẻ đang học tiếng Hàn lại rất thích nghe nhạc Hàn thì học tiếng Hàn qua bài hát đúng là tiện đôi đường. Bạn vừa có thể thỏa mãn được sở thích vừa có thể học tiếng Hàn một cách thư giãn. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách học tiếng Hàn bằng bài hát đúng cách.

Khi mới học tiếng Hàn bằng bài hát bạn nên chọn những bài hát có tiết tấu chậm rãi, lời bài hát rõ ràng, dễ nghe, và đặc biệt các từ ngữ trong bài là những từ phổ biến. Khi mới nghe nhạc bạn không cần phải xem lời bài hát ngay, chỉ đơn giản là nghe trước để làm quen với giai điệu và lời bài hát. Đây là cách làm quen với bài hát một cách tự nhiên nhất, không hề có bất cứ sự áp lực học tập nào. Bạn có thể nghe nhạc khi đang ngồi trên xe buýt, hoặc thư giãn sau những giờ học căng thẳng.

Bạn cũng có thể chọn cho mình những bài hát mà mình yêu thích, dễ hát theo. Thể loại nhạc tiếng Hàn mà bạn yêu thích là gì: Gugak - giới quý tộc thời xưa, Trot - loại nhạc của quần chúng thời xưa hay loại nhạc công nghiệp sôi nổi như hiện nay. Hãy nghe những bài nhạc mà bạn yêu thích, bạn sẽ dễ tiếp thu những kiến thức để học tiếng Hàn Quốc chứa đựng trong bài hát đó.


Học tiếng Hàn với nhạc Trot



Bạn có biết rằng, thể loại Trot được hơn nửa số dân Hàn Quốc yêu thích. Các ấn phẩm của Trot luôn giữ vị trí quan trọng trong lòng người dân ở xứ sở Kim Chi. Các ca sĩ thuộc thể loại Trot luôn giữ được "ngôi vị" cũng như sự yêu quý của khán giả rất lâu bền. Tại sao bạn không thử học tiếng Hàn qua những bài hát thuộc thể loại này. Bạn có thể sẽ bị cuốn hút ngay lần đầu nghe loại nhạc này.

Nhạc Trot, đôi khi được gọi là ppongjjak là một thể loại nhạc pop Hàn Quốc và được công nhận là dạng lâu đời nhất của nhạc pop Hàn Quốc. Chính những thứ có từ lâu đời nên đã quen thuộc với đại đa số dân chúng Hàn Quốc. Nếu yêu thích tiếng Hàn và nhạc Hàn tại sao bạn không vui học tiếng Hàn với thể loại nhạc Trot.

Một số bài hát thuộc thể loại nhạc Trot mà bạn có thể học tiếng Hàn như I love you - 2NE1, Love Battery - Hung Jin Young, Don't Go Away - Chu Gayeoul,...Đây đều là những bài hát có giai điệu hơi nhanh, vui tươi, nhưng cũng khá nhẹ nhàng và lời bài hát lại rất rõ ràng, bạn sẽ rất dễ dàng nghe được lời bài hát. Đối với những bạn đã có vốn từ vựng kha khá thì việc nghe được lời bài hát và hiểu được nội dung bài hát không phải chuyện khó.

Chắc chắn dòng nhạc Trot sẽ giúp bạn học tiếng Hàn hiệu quả và vô cùng thư giãn.

No comments

Powered by Blogger.