hoc tieng phap

hoc tieng phap

Chuyện hài hước khi đăng ký NCS


Một chuyện hơi hài hước khi đăng ký NCS: ngành toán trong bằng thạc sỹ của mình là ngành Toán cơ bản và ứng dụng. Ngành đăng ký làm NCS là hình học và topo.

Người nhận hồ sơ mới thắc mắc: thế hai cái ngành này có phù hợp không em?
Mình chịu thua luôn câu hỏi này :)) tất nhiên cũng thông cảm cho người làm quản lý hồ sơ, vốn dĩ không phải là người làm toán. Nhưng nếu vậy thì hãy để hội đồng họ phán, việc gì phải đặt câu hỏi quá sức, mà kể cả khi nhận được câu trả lời thì chắc gì đã hiểu. Vậy nên chỉ nên làm việc trong khả năng thôi, và nhường những việc khác cho người hiểu hơn mới là tinh thần làm việc tốt.


>> xem thêm: Du học Pháp và học tiếng Pháp

Qua đây cũng cho thấy là vì có những người làm hành chính hiểu ngành cũng kiểu cứng thế này, bảo sao mà sinh viên Toán cứ rộ lên là học chuyên ngành. Khổ nỗi cái họ học không phải là "chuyên", chỉ đơn giản là Toán thôi, và vẫn chỉ là đại cương. Sau đó lại rộ lên là chia "chuyên" ngành, rồi lại hỏi: thế nếu em chọn ngành này rồi thì phải theo nó cả lên cao học và cả đời luôn ạ?

Hết sức phong phú các câu hỏi. Thôi thế này, mình ngày xưa làm khóa luận về ánh xạ phân hình, thuộc chủ đề giải tích phức và hình học, sau mình lại làm ở thạc sỹ chủ đề lý thuyết nội suy, thuộc về giải tích phức ứng dụng trong bài toán kỹ sư, giờ mình lại học Nevanlinna, bởi vì ở chỗ mình, học cái ý nó có lợi, mà bản thân Nevanlinna thì cũng nhiều cái hay.

No comments

Powered by Blogger.