hoc tieng phap

hoc tieng phap

KINH NGHIỆM HỌC TIẾNG HÀN HIỆU QUẢ

Học tiếng Hàn Quốc thực sự không khó nhưng cũng không phải dễ. Để học tiếng Hàn hiệu quả cần phải đầu tư rất nhiều thời gian. Dưới đây là những kinh nghiệm trong việc chinh phục ngôn ngữ Hàn Quốc.

1. Thích nói tiếng Hàn và thoải mái khi nói



Khi sử dụng tiếng Hàn, bạn đừng sợ mắc lỗi. Nếu bạn không mắc lỗi, có nghĩa là bạn không học được gì. Thường thì khi bạn sẽ mắc những lỗi nho nhỏ khi nói tiếng Hàn với người nước ngoài. Nhưng điều quan trọng là những gì bạn rút ra sau khi mắc lỗi. Cũng giống như các em bé sẽ không thể tự bước đi được nếu như sợ vấp ngã.

2. Xác định xem bạn thích hợp với phương pháp học tiếng Hàn nào


kinh nghiệm học tiếng Hàn hiệu quả
học tiếng Hàn Quốc


Nếu bạn là người yêu thích hình ảnh, bạn có thể tạo ra một mối liên hệ giữa tiếng Hàn và hình ảnh ví dụ bạn có thể học tiếng Hàn qua phim có phụ đề tiếng Hàn, cố gắng hình dung mình đang ở trong ngữ cảnh cần sử dụng tiếng Hàn, liên tưởng các từ cần học với các hình ảnh. Nếu bạn là người có sở thích nghe, thì bạn hãy nghe càng nhiều bài hát tiếng Hàn càng tốt và xem các phim tiếng Hàn. Còn nếu bạn là người có đầu óc phân tích, hãy dành nhiều thời gian để học ngữ pháp và so sánh tiếng Việt với tiếng Hàn.



3. Học cách ghi nhớ khi học tiếng Hàn


Bạn có thể luyện trí nhớ của mình qua rất nhiều sách hướng dẫn. Hầu hết tất cả các học sinh giỏi tiếng Hàn đều rất coi trọng việc này.

4. Tạo ra cho mình một môi trường tiếng Hàn



Một doHàn nhân thành đạt người Tây Ban Nha đã học tiếng Hàn bằng cách dán những mẩu giấy vàng khắp nơi trong nhà mình để đi tới đâu dù là xuống bếp pha một tách cà phê, vào nhà tắm cạo râu hay dùng điều khiển ti-vi để đổi kênh, Hàn đều nhìn thấy những từ ghi trên đó. Khi Hàn đã thuộc những từ này rồi, Hàn thay bằng những từ mới. Bằng cách này, ngày nào Hàn cũng học được khoảng 10 từ, cả 7 ngày trong tuần. Bạn hãy tranh thủ đọc, nghe và nói tiếng Hàn ở mọi nơi, mọi lúc.


5. Hãy nối mạng khi học tiếng Hàn


kinh nghiệm học tiếng Hàn
học tiếng Hàn tích cực


Một cô gái người ngoại thành Hà Nội. Cứ 3 lần một tuần, cô đi xe máy đến một nơi mà cô có thể nói tiếng Hàn với những người bạn của mình tại Hàn, Úc và Mỹ. Đó là một quán cà phê Internet có dịch vụ voice chat.
Internet đã mang đến nhiều lợi ích cho người học ngoại ngữ. Bạn có thể tìm thấy rất nhiều website hữu dụng để học ngữ pháp, từ vựng, phát âm và bây giờ, quan trọng hơn cả là: giao tiếp.


6. Học từ vựng tiếng Hàn một cách có hệ thống



Xin bạn lưu ý rằng học tiếng Hàn không chỉ đơn thuần là học ngữ pháp. Khi giao tiếp, bạn lựa chọn từ vựng, kết hợp chúng và tạo thành câu để biểu đạt ý kiến của mình. Khi học từ vựng thì bạn hãy cố gắng ghi chép vào sổ tay của mình sao cho hợp lý. Đừng liệt kê một dãy dài các từ, ngữ mới mà hãy chia sổ của bạn ra thành từng mục để học.

7. Bạn hãy phấn khích khi học tiếng Hàn



Bạn hãy khởi động và làm ngay những việc bạn có thể làm ngày hôm nay, đừng để đến ngày mai.
Việc  hôm nay để đến ngày mai mới làm thực sự rất nguy hiểm, vì điều đó sẽ khiến bạn trì trệ và không học tiếng Hàn đúng cách.

No comments

Powered by Blogger.