hoc tieng phap

hoc tieng phap

Làm sao để cải thiện khả năng học tiếng Pháp

Từ vựng tiếng Pháp là nền tảng cơ bản cho bất kì ai học tiếng Pháp. Bạn không thể có khả năng nói, viết, hay giao tiếp bằng tiếng Pháp nếu không có vốn từ vựng đủ rộng. Dưới đây là một số nguyên tắc giúp bạn dễ dàng hơn khi tiếp xúc với việc học từ vựng khi mới bắt đầu học tiếng Pháp quen với ngôn ngữ này.

Những nguyên tắc học từ vựng bạn cần phải biết nếu muốn học tiếng Pháp tốt

Nguyên tắc 1: không sợ hãi - hẳn là ai cũng lo sợ làm sao để học hết một quyển từ điển tiếng Pháp khoảng 75.000 từ . Tuy nhiên bạn không nên quá lo lắng bởi trước vấn đề này bởi chỉ cần tích lũy khoảng 3000 từ vựng tiếng Pháp thông dụng hàng ngày là bạn đã có thể giao tiếp với những người bản xứ, cũng như đọc hiểu được sách báo tiếng Pháp, xem phim, hay nghe nhạc bằng tiếng Pháp…


Không sợ hãi khi đối mặt với từ vựng

>> Xem thêm: duhocphap.com.vn

Nguyên tắc 2: học đúng tài liệu: Việc lựa chọn tài liệu để học là điều hết sức quan trọng ảnh hưởng rất lớn tới kết quả học tập của bạn sau này. Tốt nhất bạn nên tham khảo từ những giáo viên tiếng Pháp của mình hay người có kinh nghiệm học tiếng Pháp để xin tư vấn


Nguyên tắc 3: học từ vựng đi kèm với áp dụng chúng: Có rất nhiều người học từ vựng tiếng Pháp rất chăm chỉ bằng cách thấy từ nào là học ngay từ đó nhưng thực sự cách học đó chỉ giúp bạn nhớ được từ 10-20% từ vựng mà không mang lại hiệu quả cao. Bạn nên học từ vựng có chọn lọc, học những từ thường xuyên được sử dụng, bạn nên ưu tiên những từ tiếng Pháp có ít chữ cái đi kèm, ít âm tiết như vậy bạn sẽ dễ dàng nhớ những từ vựng đó hơn. Nếu gặp những từ vựng dài và phức tạp không thể nhớ được hoặc rất khó để nhớ bạn nên bỏ qua và học những từ đồng nghĩa với nó. Khi đã tích lũy được một số lượng từ vựng cơ bản, hãy cố gắng thường xuyên sử dụng bạn sẽ dễ dàng nhớ được những từ khó hơn hoặc những từ hiếm khi gặp.



Học từ vựng đi kèm với áp dụng chúng

Nguyên tắc 4: học cách sử dụng của từ vựng tiếng Pháp: nếu bạn học từ vựng một cách cứng nhắc nó sẽ dễ dàng trôi đi khỏi đầu bạn. Cho nên bạn nên học từ vựng bằng cách đặt câu với những cách sử dụng khác nhau của từ. Cố gắng đặt câu với nhiều từ vựng, nếu bạn đang học nhiều từ vựng một lúc. Điều này không những giúp bạn nhớ từ vựng đó lâu mà còn cũng cố kiến thức ngữ pháp cấu trúc câu cho bạn.

>> Xem tại đây: Du học Pháp và học tiếng Pháp

Nguyên tắc 5: học theo cảm xúc và năng lực tiếp thu để khắc sâu từ vựng vào đầu: Học từ vựng nên học những từ mang lại cho bạn nhiều hứng thú, liên tưởng tới những điều dễ nhớ với bản thân như thế bạn sẽ nhớ được rất lâu. Năng lực tiếp thu của mỗi người khác nhau, có người cho dù viết từ vựng xuống rất nhiều lần mà không thể nhớ được nhưng có người nhìn thấy sơ qua là có thể ghi nhớ được chúng, hay có người có thể nhớ được rất nhiều lời các bài hát nhưng lại không thể nào nhớ được 1 cấu trúc ngữ pháp tiếng Pháp. Do vậy hãy tìm cho mình phương pháp học tiếng pháp phù hợp với bản thân bạn để nâng cao hiệu quả.

No comments

Powered by Blogger.