hoc tieng phap

hoc tieng phap

Vào đại học dễ dàng hơn khi du học cấp 3 tại Đức và với bằng Abitur

Hiện nay không ít gia đình nước ta có điều kiện rất muốn cho con em mình đi du học từ bậc phổ thông để tiện cho việc phát triển sau này. Đi học và sinh sống tại nước ngoài sớm không chỉ giúp học sinh trau dồi kiến thức, năng lực ngoại ngữ phát triển nhanh mà còn là chìa khóa dẫn đến sự thành công trong tương lai. Nếu gia đình đã chuẩn bị tốt tâm lý cho con, các con có tính tự lập cao và sống nghiêm túc thì việc du học từ phổ thông là một lựa chọn có thể nói là sáng suốt. Vậy tại sao không chọn du học cấp 3 tại Đức? Sau khi tốt nghiệp THPT tại Đức (nhận bằng Abitur), các em học sinh được toàn quyền quyết định việc lựa chọn trường cũng như ngành học đại học tại Đức. Mà học đại học ở Đức như các bạn đã biết, hoàn toàn miễn phí. Vậy thì còn chần chừ gì nữa mà không tạo điều kiện giúp các con xây dựng cho mình một tương lai chắc chắn.

>>> Xem thêm: http://tiengduc.edu.vn

Du học phổ thông tại Đức
Du học phổ thông tại Đức


Lý do nên chọn du học ở Đức

1. Gần 13.000 ngành học khác nhau tại 423 trường đại học trên khắp nước Đức, nhiều ngành liên kết với các trường đại học nước ngoài và 1000 chương trình được đào tạo bằng tiếng Anh định hướng quốc tế.
2. Có cơ hội đi du lịch khắp 27 nước Châu Âu trong khối Liên Minh Châu Âu mà không cần visa và sử dụng đồng tiền chung Euro.
3. Chính phủ Đức khuyến khích học sinh, sinh viên đi làm ngoài giờ để tăng cường kinh nghiệm và thu nhập để trang trải cuộc sống.
4. Là đất nước nhập cư hấp dẫn và luôn cởi mở với các lao động có tay nghề, sinh viên cũng như các nhà khoa học đến từ khắp nơi trên thế giới.
5. Có điều kiện sinh sống và làm việc phong phú: đời sống quốc tế đa văn hóa, nhiều thành phố năng động, cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp cùng cơ sở hạ tầng hiện đại và điều kiện sống cao.
6. Nền kinh tế Đức đang thiếu nguồn lao động có tay nghề và người đã tốt nghiệp đại học tại nhiều vùng và trên nhiều lĩnh vực. Các doanh nghiệp luôn tìm kiếm các chuyên gia máy tính, kỹ thuật viên và các nhà khoa học tự nhiên. Ngay cả trong lĩnh vực y tế cũng còn nhiều vị trí trống.

Điều kiện tham gia du học cấp 3 tại Đức

1. Học sinh đã hoàn thành chương trình THCS.
2. Học sinh có học lực khá giỏi (chủ yếu là các môn tự nhiên) và hạnh kiểm tốt.
3. Có học tiếng Anh ở chương trình phổ thông, đặc biệt ưu tiên các học sinh đang học tiếng Đức ở phổ thông.
4. Gia đình có điều kiện đảm bảo tài chính cho quá trình du học.
5. Trình độ tiếng Đức: khuyến khích đã biết đôi chút tiếng Đức nhưng không bắt buộc, học sinh có thể học tiếng Đức tại Đức.

Điều kiện du học đơn giản
Điều kiện du học đơn giản


Các lợi ích khi tham gia du học

1. Nhà trường đưa đón học sinh tại sân bay.
2. Học sinh được ăn ở tại kí túc xá đầy đủ tiện nghi của nhà trường.
3. Học sinh được cán bộ của trường quản lý, chăm sóc 24/24h, kể cả các dịp nghỉ lễ (các con cũng có thể về chơi với gia đình người thân nếu được phụ huynh đồng ý).
4. Học sinh được thụ hưởng nền giáo dục chuẩn mực của Đức, được các giáo viên tận tình giảng dạy và hướng dẫn, chỉ bảo chu đáo không chỉ các vấn đề liên quan đến học tập mà tất cả mọi vấn đề liên quan đến cuộc sống hàng ngày.


5. Học sinh được tham gia các kì dã ngoại trong nước Đức và quốc tế, du lịch châu Âu cùng phụ huynh và các gia đình người bản xứ.
6. Học sinh được lựa chọn các môn học và tham gia nhiều loại hoạt động ngoại khóa khác nhau để phát triển toàn diện bản thân (thể dục, âm nhạc, hội họa).
7. Học sinh được hưởng dịch vụ bảo hiểm trọn gói.
8. Có đại diện tại Đức để nhà trường và học sinh liên hệ khi cần.
9. Du học sinh có cơ hội đào tạo chuyên sâu, định hướng nghề nghiệp ngay từ khi nhập học
10. Được định hướng ngành nghề yêu thích ngay khi  học chương trình THPT.
11. Có cơ hội nhận bằng cấp được công nhận quốc tế.
12. Được sinh sống và tìm hiểu văn hóa Đức ngay tại các gia đình bản xứ.
13. Tham gia học tập ngay ngày đầu tiên nhập học cùng với các học sinh người Đức.
14. Được lựa chọn các môn học và các khóa học ngoại khóa.
15. Sau khi tốt nghiệp cấp 3 tùy thuộc vào năng lực học tập của bản thân học sinh để xét thẳng vào trường cao đẳng Nghề hoặc Đại học miễn phí  100% và được xin ra nhập quốc tịch Đức.

Khuôn viên một trường đại học ở Đức


Các chuyên môn tại trường

Các trường du học cấp 3 tại Đức nhắm vào giáo dục cơ bản đa dạng, ví dụ chuyên môn thực tế trong một số lĩnh vực của giáo dục không bắt đầu cho đến khi học đại học (chuyên ngành trong các lĩnh vực như kinh doanh, pháp luật, kỹ thuật, vv không phải là một phần của giáo dục trung học ở Đức). Tuy nhiên, những chuyên môn khác có mức độ phổ thông thấp hơn, tức là sinh viên lựa chọn một con đường khác trong lĩnh vực học tập của mình (ví dụ như định hướng ngôn ngữ so với định hướng theo hướng khoa học tự nhiên) hoặc thực hiện một sự lựa chọn giữa các môn học nhất định (ví dụ như chọn một môn trong các môn địa lý / lịch sử / khoa học xã hội hoặc hai trong số sinh học / hóa học / vật lý / tin); phạm vi của sự lựa chọn và sự lựa chọn thực tế phụ thuộc vào các trường tương ứng và một số trường cung cấp những lựa chọn chú trọng đặc biệt vào tài năng của học sinh (ví dụ như âm nhạc, mỹ thuật, kinh tế, ngôn ngữ hay các môn khoa học tự nhiên) nhưng tất cả học sinh phải học các môn chính như tiếng Đức, tiếng Anh, toán, ngoại ngữ thứ hai, một môn khoa học tự nhiên thứ hai, khoa học xã hội, vv.

Bằng “Abitur” (A-levels) là gì và cách thức nhận vào các trường đại học tại Đức

Đức là nước có nền giáo dục khá triển trên thế giới. Hệ thống giáo dục phổ thông định hình từ khá lâu (khoảng cuối thế kỉ 18 với sự đi tiên phong của nhà giáo dục Wilhelm von Humboldt (1767-1835).Qua việc tìm hiểu hệ thống giáo dục ta sẽ hiểu vì sao ở Đức hầu như học sinh không phải thi vào đại học mà chỉ cần có bằng tốt nghiệp trung học (Abitur ) là có thể đăng kí vào trường đại học tương ứng. Và cũng có lẽ sẽ gợi mở hướng giải quyết "thừa thầy thiếu thợ" ở nước ta hiện nay. Hệ thống giáo dục của Đức là một hệ thống mở , có nghĩa là học sinh có thể thay đổi  loại hình đào tạo nếu có đủ khả năng cũng như trình độ. Các học sinh Realschule (trường dành cho học sinh khá) và Hauptschule (trường dành cho học sinh trung bình và kém) sau khi tham gia học các trường học nghề có thể  học tại các lớp học bổ túc để  lấy bằng tốt nghiệp phổ thông. Và nếu có bằng tốt nghiệp phổ thông thì có thể nộp đơn vào bất kì trường đại học hoặc cao đẳng nào . Các trường đại học không tuyển sinh mà chỉ xét dựa trên học bạ và điểm Abitur ngoại trừ một số ngành đặc biệt như âm  nhạc, hoạ ,thể thao...

Du học cấp 3 tại Đức
Du học cấp 3 tại Đức

Abitur là gì? Là mức độ cao nhất bạn có thể nhận được trước khi vào một trường đại học ở Đức. Bạn sẽ nhận được Abitur sau lớp 13 và sau một số bài kiểm tra. Bao gồm 4 giờ kiểm tra bằng văn bản và một hoặc nhiều báo cáo miệng. Theo điểm của bạn trong lớp 12, lớp 13 và các kỳ thi cuối cùng của bạn, bạn sẽ có được một mức Trung bình Abitur, điều rất quan trọng để vào đại học. Ví dụ: trung bình của bạn phải tốt hơn 2,0 để đến trường đại học y khoa.

Tấm bằng tốt nghiệp “Abitur” đủ điều kiện sinh viên đăng ký học đại học ở Đức (Các trường đại học và các trường đại học khoa học). Đăng ký học đại học với tấm bằng “Abitur” thường là không bị hạn chế.

Có thể hiểu như sau:

Cho bất kỳ liên bang nào ở Đức, nghĩa là một học sinh vượt qua các "Abitur" ở Bắc Rhine- Westphalia có thể áp dụng cho một trường đại học ở Bavaria.

Cho bất kỳ đối tượng nào, tức là một sinh viên với một hồ sơ bằng ngôn ngữ tại trường có thể áp dụng cho các nghiên cứu trong khoa học tự nhiên, kỹ thuật, kinh doanh.

Cho bất kỳ trường đại học, tức là một ứng viên cho một trường đại học ở Munich (Bavaria) không cần phải là một sinh viên từ một Munich hoặc trường Bavarian.

Hạn chế nhận vào các trường đại học có thể là kết quả của kì thi "Abitur", nếu một khóa học tại một trường đại học nào đó có một số hạn chế về địa điểm hoặc một cái gọi là "Clausus numerus", nghĩa là sẽ nhận các sinh viên có điểm từ cao đến thấp cho đến khi đủ chỉ tiêu của khóa học đó, hoặc chỉ nhận những sinh viên có thể đáp ứng yêu cầu của môn học đó.

Kết

Hiện nay du học nước ngoài đã không còn xa lạ gì với chúng ta, nhưng chọn được địa điểm du học đúng và phù hợp với bản thân là điều khá khó khăn, hơn nữa là đối với những bậc cha mẹ muốn con mình được du học sớm ở bậc học phổ thông. Có thể nói du học cấp 3 ở Đức là một lựa chọn vô cùng tốt đối với những học sinh đang ấp ủ ước mơ được ra nước ngoài trải nghiệm cuộc sống mới và học tập làm việc tại nơi đây. Bên cạnh đó sau khi tốt nghiệp cấp 3 chỉ với tấm bằng Abitur bạn có thể sẽ được nhận vào nhiều trường đại học để bước tiếp sang một trang mới trong con đường học vấn của mình. Hãy chọn một ngôi trường du học tốt, học tập và thực hiện hoài bão của mình cũng như giúp ích cho đất nước.

No comments

Powered by Blogger.