hoc tieng phap

hoc tieng phap

8 Đế Giày Cơ Bản Bạn Cần Biết

Giày da nam vốn rất quen thuộc với bất kỳ ai nhưng chúng ta thường ít để ý tới phần đế giày của chúng. Tùy vào thời tiết và bề mặt tiếp xúc mà mày râu có thể chọn cho mình những loại đế giày thích hợp. Bài viết này sẽ giới thiệu về 8 loại đế giày cơ bản:

Commando

Đế commando hoặc đế Lugged là kiểu đế cao su cổ điển dành cho hiking/workboots. Loại đế này được nhận biết qua những dấu lồi giày có hình dấu cộng. Đế commando thường đồ sộ hơn các loại đế thông thường để tạo được độ bám tốt trước mọi kiểu thời tiết.

giày da cao cấp đục lỗ
Giày da cao cấp đục lỗ

>> Tìm hiểu thêm: Giày tây nam tăng chiều cao cho cánh mày râu

Christy Wedge

Đế Christy Wedge được nhiều người biết đến như một biểu tượng trong bảo hộ lao động vào giữa thế kỷ này. Hầu hết đều được thấy trên những đôi boots của Red Wing, đế nệm được thiết kế bám đường tốt nhưng vẫn nhẹ. Đế Christy Wedge còn làm tăng thêm vài cm cho những người có chiều cao khiêm tốn.

Dainite

Đế dainite được xem là người em họ của đế commando nhưng lại có phàn tinh tế và thẩm mỹ hơn người anh. Dainite là một công ty của Anh chuyên làm đế với những cục bằng cao su có thiết kế y như đinh tán. Đế giày dainite cao cấp thường được thấy nhiều ở nước Anh, nhưng sau này những nước có nền công nghiệp thời trang giày lớn khác như Ý, Canada, Mỹ…cũng đưa đế dainita vào công nghệ đóng giày của họ.

Cork Nitrile

Cork Nitrile là một hỗn hợp giữa bột gỗ từ vỏ cây sồi và cao su. Do đó đế Cork Nitrile nhẹ hơn đế cao su thông thường nhưng cũng không làm giả đi độ bền của đế. Đế Cork Nitrile thường trơn láng nên sẽ không vướng vết bẩn và cát bụi, kể cả tuyết và băng đá.

giày da nam có dây buộc
Giày da nam có dây buộc

>> Tìm hiểu thêm: Giày tây nam cao cấp dành cho đàn ông thành đạt

Crebe

Đế Crebe cũng được làm từ cao su nhưng là loại cao su được lấy trực tiếp từ nguồn mủ trên cây cao su được cô đặc tại chỗ. Đó là cách đầu tiên người ta tạo ra đế crebe. Ngày nay hầu như toàn bộ đế crebe đều được pha trộn.

Đế crebe thường được nhận biết bằng màu vàng như sữa đặc với kết cấu nhăn, hơi dính và khá nặng. Quân đội Anh đã làm cho đế crebe phổ biến hơn khi chọn đế giày crebe vào những đôi boots trong trận đánh ở North Africa vào thời kỳ chiến tranh thế giới lần thứ 2. Ngày nay, đế crebe vẫn còn được dùng nhiều trong thời trang giày.

Rar cord

Đế Rar cord cũng được sáng chế trong thời kỳ chiến tranh thế giới thứ 2. Cao su thì không đủ cho nhu cầu hàng triệu đôi boots chiến đấu. Để đáp ứng nhu cầu đó, những nhà làm giày đã làm tan chảy những vỏ lốp xe ô tô cũ hòa trộn với những dây sợi kết cấu nilon để củng cố đế giày. Đế rar cord cũng chống chọi trước thời tiết khá tốt.

Giày tây nam cao cấp đen bóng
Giày tây nam cao cấp đen bóng

>> Tìm hiểu thêm: Tổng hợp các mẫu giày da cao cấp

Leather

Đế da (leather) là nguồn gốc đầu tiên của đế giày ngày nay. Chúng được sử dụng đầu tiên từ khi loài người đầu tiên bắt đầu mang giày cách đây khoảng 5000 năm. Ngày nay, hầu hết các đôi giày tây dress shoes cao cấp đều trang bị đế da nhưng lại chống thấm nước kém nhất.Cho nên những đôi giày có đé da đã sử dụng một thời gian dài và bị bào mòn bề mặt da, các bạn nên may/dán thêm một lớp đế cao su để chống thấm nước vào insole.

Nhận thấy những khuyết điểm đó, ngày nay những nhà làm giày thường kết hợp một phần cao su trên phần đế da để vừa đảm bảo độ thẩm mỹ cao, vừa có độ bền và chống chọi tốt dưới mọi thời tiết.

Rubber

Ngoài những loại đế kể trên còn có đế rubber (cao su) rất đa dạng với nhiều loại và kiểu thiết kế. Tuy nhiên chúng vẫn có điểm chung là tăng độ bám khi bạn bước đi trên những con đường dưới nhiều tình trạng thời tiết khác nhau.

Nguồn: kham khảo internet

No comments

Powered by Blogger.