hoc tieng phap

hoc tieng phap

Suy ngẫm về ung thư

Nếu ung thư xảy ra là do cơ thể không phát hiện ra được một vùng tế bào lạ nhân đôi không dừng, và khi số lượng tế bào nhân đôi trở nên quá lớn thì cơ thể trở tay không kịp, thì có thể hiểu vì sao ngày càng có nhiều ung thư, mặc dù cuộc sống giàu sang hơn, tính về số lượng của cải, không tính tài sản từng người.

Giải thích có thể dự đoán như sau.

>> xem thêm: Du học Pháp và học tiếng Pháp

Thứ nhất: đời sống tăng lên là do năng suất lao động tăng lên, nhưng bản chất năng suất lao động tăng lên là vì lợi nhuận của nhà tư bản. Vậy nên dù năng suất lao động tăng lên 2,3 ... hoặc 10 lần so với ngày xưa thì con người vẫn phải lao động một tuần 40 tiếng. Ở những xứ "văn minh" như Nhật Bản còn có luật làm thêm giờ khiến người lao động có thể phải làm tới 55 tiếng/1 tuần (mà bác Nỡm nói rằng nhiều khi còn không được trả công cho khoản làm thêm giờ), điều đó chỉ càng chứng tỏ những lập luận của Mác trong cuốn Tư bản là hoàn toàn chặt chẽ mà thôi. Nhờ năng suất lao động tăng lên, nên chi phí cuộc sống giảm đi, người dân cảm thấy giàu hơn, nhưng họ vẫn làm việc 8 tiếng/ngày, vẫn là quá nhiều.

Thứ hai: cơ thể được chăm sóc như thế nào? Không phải là khi bạn nhìn thấy vết thương trên chân của bạn thì cơ thể "biết" là phải mang đội quân tới chữa trị vết thương. Điều này cho thấy rằng dù đầu óc của ta biết rất nhiều, nhưng cũng không thể điều khiển được cơ thể, mà chỉ điều khiển đc một phần nhỏ mà thôi. Hay nói cách khác, ý thức chỉ là sự phản ánh của thế giới khách quan vào óc con người.
Theo như một kênh khoa học trên tivi mà mình xem, khi ngủ, não bắt đầu quá trình hoạt động rà soát cơ thể xem có những vấn đề gì không. Nếu có vấn đề, não sẽ chỉ huy cơ thể thông qua các tín hiệu thần kinh để mang các đội quân tới chữa trị các vết thương, phát hiện dấu hiệu lạ.

Như vậy, nếu một người lao động phải làm việc nhiều, có thể họ sẽ mất ngủ, hoặc ngủ ít, cơ thể của họ sẽ gặp nhiều vấn đề hơn. Đấy là chưa tính tới các yếu tố của văn hóa công nghiệp, ăn đồ ăn nhanh, ăn đồ ăn công nghiệp, có rất nhiều các thành phần bảo quản tham gia vào. Đấy là những cơ chế không tự nhiên, và với một người phương đông, thì cái gì không tự nhiên, thì cái đó có lẽ sẽ có hại.
Nói tóm lại: bạn ngủ ít để làm việc nhiều chưa chắc nói rằng bạn xuất chúng, mà có khi lại phản ánh rằng bạn hoàn toàn không có hiểu biết gì về sức khỏe.

No comments

Powered by Blogger.