hoc tieng phap

hoc tieng phap

Điểm số nên phản ánh điều gì?

Có câu hỏi này là quan trọng đối với bất kỳ giáo viên nào. Bất kỳ ai là giáo viên, đều muốn rằng điểm số trên bài kiểm tra của người học một mặt phản ánh việc thi của họ, nhưng cũng cố gắng phản ánh quá trình học tập của họ trong 15 tuần. Một đề thi không cẩn thận, ví dụ bài tủ, bài kinh viện, có thể làm cho sự phản ánh điểm trở nên thiếu chính xác. Những sinh viên lười đi học có thể điểm khá hơn nhiều so với sinh viên đi học chăm, và có nhiều người vênh mặt lên: chúng tao thông minh, chúng mày ngu.

>> xem thêm: Du học Pháp và học tiếng Pháp


Giải quyết vấn đề này không khó. Thứ nhất theo dõi sát sao việc học trong 15 tuần, nắm được năng lực chung của người học. Thứ hai, giáo viên dạy học phải có thói quen mở rộng và liên hệ kiến thức. Nghĩa là trên lớp phải có gì hơn hẳn khi tự học ở nhà. Cuối cùng, đề thi là sự nối tiếp hoặc sự ôn lại những vấn đề đã bàn.
Với cách làm đó, chỉ có cách duy nhất để có điểm cao là học với cường độ cao và chăm chỉ theo dõi. Cách làm này tự động loại bỏ mọi thái độ lười biếng, trốn học, vì sẽ trả giá ngay trên bài kiểm tra.
Thế nên TTC không cần điểm danh làm gì cho mệt, nhưng phải đấu tranh ra đề thi.

No comments

Powered by Blogger.