hoc tieng phap

hoc tieng phap

Về bài viết của bác Nỡm

Bài viết của Bác Nỡm, hay Hiệp sĩ cưỡi lừa về Tony Buổi sáng và trò tống tiền tinh thần dân tộc nhận được rất nhiều phản hồi, trong đó để ý có một đám các phản hồi ủng hộ Tony, theo cái kiểu: - tác giả chưa đọc nhiều Tony, Tony có ý tốt.

- tác giả không biết tấm lòng của anh Tony.

- anh Tony có thể viết không đúng nhưng anh ý có tấm lòng.

- quan trọng là khi đọc Tony, bạn cảm thấy thế nào, thấy muốn phấn đấu hơn đúng không? Vậy đúng sai có quan trọng không?Viết cái bài dài thế này làm gì (bác Nỡm nói rằng: đó là sự trốn tránh trách nhiệm!).

>> xem thêm: Du học Pháp và học tiếng Pháp

- có cần thiết phải có một danh sách tài liệu dài như vậy không? Để làm gì? 

- Một đồng chí bị mình phản biện: quăng cả một đống SÁCH ra như thế thì ai chả làm được, chẳng qua là lấp liếm. Mình cứ đợi nó nói thêm vài câu, không ngờ nó lộ ra cả mảng, sau mình mới nói: đó là bài báo (paper/article) chứ không phải là SÁCH. Qua đó mới biết là nó còn không thèm đọc bài của bác Nỡm. Xét cho cùng, muốn đọc được hết cũng chẳng đơn giản, vì ngôn từ và thông tin dày đặc, nếu không rèn luyện lâu ngày thì đọc câu đầu quên câu sau, đọc câu sau quên câu trước.

Đây có thể coi là điển hình giáo dục tư sản: đó là đánh vào cảm xúc. Bạn nào muốn một ví dụ, ok, hãy vào đó đọc, ở đó ngoài việc thấy khả năng đánh vào cảm xúc, thì các bạn có thể thấy một dạng tôn giáo của CNTB. Đừng ai đụng vào tôn giáo đó, vì con chiên của nó sẽ gầm rú lên mà không cần biết đúng hay sai.

No comments

Powered by Blogger.