hoc tieng phap

hoc tieng phap

Suy ngẫm

Trong cuộc đời mình có một vài sự kiện khiến cuộc sống vui hơn hẳn. Đó là những lần mình quyết định làm một việc gì đó mà bình thường ngại làm, vì mất nhiều sức lực. Ví dụ học tiếng Pháp từ năm thứ 3 đại học nhưng rất quy củ chứ không phải kiểu ngẫu hứng. Từ khi thạo tiếng Pháp thì việc tiếp cận tài liệu, thông tin, tư tưởng từ nước ngoài là dễ dàng hơn rất nhiều. Và khi biết nhiều hơn thì việc tư tưởng cởi mở hơn là bình thường.

>> xem thêm: Du học Pháp và học tiếng Pháp

Sau đó mình vẫn tiếp tục đi học ngoại ngữ khác, nhưng vì ngoại ngữ ít người học nên học cùng chủ yếu là anh chị em xuất khẩu lao động. Mình được nghe thêm nhiều chuyện. Với cá nhân mình, mình rất quý mến những con người này, trên nét mặt họ dù gì vẫn cứ là sự lạc quan.
Đối chiếu với việc giao lưu với nhiều trí thức, thì ít khi mình gặp được người lạc quan. Nếu mà không nói về công việc, tức Toán học, thì dăm ba câu là chuyển sang bức xúc, chuyển sang thông tin không thể kiểm chứng hay nguồn phản động.

Mình tự biết rằng không thể theo kiểu sống đó được. Chừng nào mình còn làm toán, tức là bằng một lô-gic chặt chẽ tuyệt đối thì chừng đó những vấn đề khác trong cuộc sống cũng phải như thế. Cũng phải rõ ràng.

Với cá nhân mình thì điều đó hoàn toàn phù hợp, và giúp mình có thêm khối lượng kiến thức lớn, không mất thời gian vào buôn chuyện. Và điều đó cũng làm cho mình trở thành một người làm Toán không giống ai, cũng chả thuộc vào cộng đồng nào cả émoticône grin Ban đầu mình nghĩ đó là dại dột. Nhưng con người ta khi sống một cách rất nhất quán thì hóa ra lại có nhiều niềm vui hơn là khi không rõ ràng.

No comments

Powered by Blogger.