hoc tieng phap

hoc tieng phap

Một vài bình luận nhỏ về World Cup 2014

 Toàn bộ ý ở đây là ý hiểu và ý chép lại từ  Florent Toniutti:

- Âm hưởng chung của World Cup năm nay có lẽ được ảnh hưởng bởi các trận C1 quá nhiều, nhiều đội chơi phòng thủ rất hiệu quả, và chịu khó phòng thủ hơn rất nhiều so với các world cup khác.


>>Xem thêm: Du học Pháp và học tiếng Pháp

- TBN đã bị chiến thuật 352 của Chi-lê và Hà Lan diệt như thế nào? Hai đội Chi-lê và Hà Lan đều tập trung hết sức để pressing cao, và khi cướp được bóng, TBN bị đặt vào tình trạng: 4 đánh 4, bao gồm 2 tiền vệ cánh của 352 + 2 tiền đạo. Mà một chọi một là hết sức bất lợi khi mà đội bạn vừa có cầu thủ chạy nhanh, vừa có cầu thủ to khỏe, mà sút thì cũng tốt.


- Costa Rica ra quân với chiến thuật 541, chính là Catenaccio, tuy nhiên Costa Rica đã thành công trong bài tấn công. Cũng như cách hạ TBN, Costa Rica khi có bóng, luôn triển khai tuyến tiền vệ chạy 4-5 người dàn ngang về phía gôn của đội bạn, cũng tạo ra thế 1vs1, và cụ thể trong tình huống ghi bàn của Costa Rica, 2 cầu thủ Costa Rica áp sát 2 trung vệ của Ý.

Tuy nhiên, cũng phải nói, trời quá nóng thì cầu thủ Ý đỡ sao nổi.

- Vai trò của Lediero: Uruaguay ra quân với chiến thuật 442 hình thoi, tức 4 tiền vệ tạo thành hình thoi, với Lodeiro ở đỉnh hình thoi. Hầu hết các vị trí của Uruguay giữa nguyên vị trí, nhưng Lodeiro phải di chuyển phù hợp để bảo đảm sự an toàn cho phòng thủ và pressing lấy lại bóng.

Khi pressing lấy bóng, mường tượng đội Anh đá với 4231, Lodeiro sẽ áp sát 1 trong 2 tiền vệ (ở tuyến thứ hai, trên hậu vệ), sự áp sát đó là để hỗ trợ cho 2 tiền đạo đã thực hiện pressing ở gần vị trí 2 tiền vệ đó, và kết quả là cướp được bóng và ghi bàn.

>> Xem thêm: 5 lý do bạn nên học tiếng Pháp


Khi đội bạn đã triển khai bóng vượt qua hàng tiền đạo của Uruguay, thì lẽ dĩ nhiên là triển khai ở hàng lang biên, vì ở giữa 4 tiền vệ hình thoi là quá đông. Lodeiro lại di chuyển về giữa khe của 3 tiền vệ, tùy vào việc bóng ở bên nào, và tạo thành 4 tiền vệ dàng hàng ngang, chiến thuật của Uruguay lúc đó tạm thời là 442 phẳng (gồm 3 tuyến 4 hậu vệ, 4 tiền vệ, 2 tiền đạo đều dàn hàng ngang).

- Brazil: đội tuyến ứng cử viên vô địch, nhưng lại có một chiến thuật đi lạc dòng so với các đội khác. Trong khi các đội khác bỏ tiền đạo cắm, thì Brazil lại dùng Fred. Brazil hiện tại đang có bế tắc ở vị trí của Neymar, mấu chốt là Neymar không phòng thủ được, nên không thể đá cánh, cho nên phải đá AMF hoặc CF, nhưng như thế ảnh hưởng tới vị trí của Oscar, và cũng ảnh hưởng luôn tới cách triển khai bóng cũ của Brazil.

Một vấn đề nữa là thể lực của Brazil bị đặt dấu hỏi, khi Brazil đã không còn triển khai pressing cao nữa, mà chờ đợi đội bạn.

Kinh nghiệm đá PES: nên đá 2 hoặc tiền đạo, để khi hậu vệ cánh dâng cao thì tạo thế 1 đánh 1 :)) Thế nên các chiến thuật 4231, 433, 442 đều có ưu thế tấn công. 4231 thì tuy 1 tiền đạo, nhưng lại có một cầu thủ đứng ngay sau tiền đạo đó, nên cũng tương đối nguy hiểm. Tuy nhiên, các vấn đề chiến thuật như vai trò của Lodeiro của Uruguay không bao giờ có thể tái hiện trên PES được. Thế nên PES chơi cho vui thôi, ít có giá trị hiểu bóng đá. 


Admin 21/6/2014

No comments

Powered by Blogger.