hoc tieng phap

hoc tieng phap

Truyện hài cũ

Mấy cái này TTC viết từ lâu rồi, nay đăng lại thi thoảng đọc cho vui :D

Suy nghĩ kĩ trước khi hành động

7 juin 2011, 10:27
Đường Tăng sau khi bị yêu quái ăn thịt đã bay sang thế giới bên kia. Tuy vậy, trước khi đi, ông có nhắn nhủ vài điều với các học trò.

-Thật là tiếc khi ta đã không thể sang Tây Thiên thỉnh kinh, các con có hứa với ta là sẽ đến đó lấy kinh không?
Tôn Ngộ Không : tiếc gì mà tiếc, ai bảo sư phụ không chịu nghe lời đệ tử. Lãnh đạo gì mà không chịu lắng nghe nhân tài, toàn nghe ba cái đồ nịnh hót, chết là phải. Còn việc kia thì là của ông chứ có phải của tôi đâu, mệt người :))

>>Xem thêm: Du học Pháp và học tiếng Pháp

Trư Bát Giới : sư phụ đừng nghe con khỉ lắm mồm. Thôi thì đằng nào chuyện cũng đã rồi, mong sư phụ yên nghỉ nơi chín suối, mà có khi sư phụ lại vui hơn, ăn uống, chơi bời thoải mái!!!
Sa Tăng :  huhu, khổ thân sư phụ, sư huynh hơi nặng lời nhưng sư huynh thương sư phụ nhất. Cầu mong sư phụ siêu thoát! Còn đi lấy kinh, con tài hèn sức mọn, không gánh vác được trọng trách này :

- Vậy các con không tìm cho ta một giải pháp ư? :-w
- Ờ nhỉ? Ba thằng học trò dồng thanh. Sao sư phụ không lên hỏi thử Bồ Tát và Phật Tổ Như Lai?
- OK. Ý hay. Ta đi đây :-h

Đến nơi, Bồ Tát nói : ngu thì chết chứ sao, khóc lóc gì ở đây =))
Phật Tổ Như Lai : ta mệt mỏi với nhà ngươi lắm rồi. Ngươi có biết ta mất bao nhiêu đêm thức trắng để nghĩ ra 81 kiếp nạn không hả? Thế này thì ta sẽ sống bằng gì? Hợp đồng ký rồi, bây giờ ai sẽ viết hồi ký về hành trình đi lấy kinh đây? Ngươi có đền bù được tổn thất này của ta không hả thằng kia?  :))

Về phần yêu quái, kẻ đã ăn thịt Đường Tăng cũng không vui vẻ gì hơn. Sau 1000 năm sống dưới hạ giới, yêu quái cũng phải thốt lên đau đớn và muốn chết. Bồ Tát mới hiện ra và hỏi hắn. Hắn mới trả lời:  Bồ Tát hỏi lạ? Bà thử đi làm 1000 năm xem, ngày nào cũng đi làm lúc 7h00 sáng đến 4h chiều. Chán mà tổ. Chưa kể lại phải chứng kiến cảnh vợ con, cháu chắt ra đi hết thể, còn gì đau đớn hơn?! Hỏi thế mà cũng hỏi :-w

Bồ Tát trả lời : thì đấy, ta đã nói bao lần rồi, ai bảo ngươi ăn thịt Đường Tăng. Báu bở gì mà ăn? Ngu mà cứ thích tỏ ra nguy hiểm :))
Sau đó thì Bồ Tát dùng phép thuật đưa tất cả trở lại quá khứ và Đường Tăng lại lên đường đi thỉnh kinh.

Bài học : suy nghĩ kỹ trước khi hành động. Đừng làm phiền người khác vì lợi ích của chính mình =))=))=))=))=))

=====================================================

Chuyện nhà toán học gặp chúa

18 mai 2011, 14:54
Truyện này được TTC nghĩ ra sáng nay khi mà đang phải vật lộn trên con đường đến Cục xuất nhập cảnh với việc tắc đường, khói xe, bụi bặm v.v. :D

Một nhà toán học (NTH) vốn dĩ vô thần vừa mới qua đời. Khi mất, ông được lên thiên đàng gặp Chúa.

>> Xem thêm: Bốn phương pháp cho người mới học tiếng Pháp

Chúa : Chào nhà toán học, đến bây giờ ông có nghĩ ông là vô thần nữa không? B-)
NTH : (suy nghĩ : có lẽ mình cứ xưng hô nghiêm túc, lỡ chúa có thật thì sao? :)) ) Chào Ngài, Ngài có chứng minh được rằng Ngài là Chúa không?
Chúa : Ơ hay, sao lại không? :>  (Chúa rất vui vì lâu lắm mới có kẻ dám vặn vẹo chúa, thì còn ai có thể ngoài một người làm Toán ! B-) ) Bây giờ ta sẽ biểu diễn cho ngươi vài phép thuật. Pùm pùm, chéo chéo, chát chát, xình xình, hây hây hây....
NTH : O_o  @-) tuyệt vời !
Chúa : Thế nào? :> Ngươi đã tin chưa? B-)
NTH : :-? Nhưng làm sao tôi biết được rằng tôi không nằm mơ? :-? Không phải tôi đa nghi, nhưng mà theo quan điểm của tâm lý học duy vật biện chứng thì những gì có trong giấc mơ đều là hình ảnh chắp ghép phản ánh từ thế giới thật của tôi. Mà những phép thần thông của ngài tôi trông quen quen (như trong phim Tôn Ngộ Không). Vậy thì biết đâu đây chỉ là giấc mơ?  :-?
Chúa : X-( thoai, tao cóc thèm nói với dân làm toán chúng mày, đồ lý sự cùn !!! :)):))

Truyện này dùng để kể cho các bé nhỏ được đấy :)) Biết đâu sẽ kích thích chúng trở nên vô thần :))

=====================================================

Chuyện nhà toán học gặp chúa(2)

21 juin 2011, 01:26

Ngày qua ngày, nhà Toán học vẫn ngồi lang thang trên thiên đường. Chúa cũng chả thèm nói chuyện với nhà Toán học vì đơn giản ông không thích mấy thằng cù nhây :)) Nhà Toán học thì cũng chả thèm nói chuyện với Chúa, vì thằng nào làm Toán chả ương :-j

Tuy vậy, Chúa là người nhân ái, chả thèm chấp mấy thằng như cái ông nhà Toán học kia, và một hôm bắt đầu nói chuyện với nhà Toán học :

Chúa : thế nào? ;)) nhà ngươi bảo đây là giấc mơ, nhưng sao mãi nó chưa kết thúc nhỉ? :-" Ta chưa bao giờ lại mơ lâu đến thế? B-) Nhà toán học vô thần nghĩ thế nào? B-)
NTH : nhận xét của Ngài là rất tinh tế, tôi nghĩ Ngài hoàn toàn có thể làm Toán được với đấy ! :> Tuy vậy, tôi nghĩ ngài chưa biết một số sự kiện khoa học sau : trong thực tế, con người chỉ mơ có vài phút trước khi tỉnh, nhưng mà cảm giác của họ như là mơ rất lâu, có lẽ là do thần kinh họ vận động nhanh hơn bình thường. Nếu vậy thì đó là điều bình thường với những người làm Toán chúng tôi, vì thần kinh của những người làm Toán vận động khá nhanh, nên giấc mơ của họ có thể dài hơn nhưng thời gian thì vẫn thế. Điều đó là do họ luôn luôn phải hoạt động trí não, trau dồi suy nghĩ và họ ....

>> Xem thêm: Lời khuyên học tiếng Pháp cho người mất căn bản

Chúa : thôi thôi, xì tóp ngay, ngươi nói lắm thế?
NTH : vì tôi là NTH mà lị :> Ngài không thấy là các nhà Toán học thường tỏ ra là mình biết rất nhiều thứ hay sao? :)) =))
Chúa : :(( đúng là chả có cái dại nào giống cái dại nào cả :(( Tại sao ta lại tạo ra những thằng làm Toán trên đời này làm gì cơ chứ :(( (Chúa khóc)
NTH : Ngài đừng khóc, vì Ngài làm gì có thật :-j
Chúa : sặc! Câm ngay, ta không muốn nghe ngươi nói nữa!

==================================================

Đơn xin học

12 mai 2011, 01:12
Chả là muốn xin học thạc sỹ (master) ở các trường đại học (cụ thể ở đây TTC nói các trường đại học Pháp) thì người học phải viết một cái đơn xin học. Mẫu đơn thì không có, nên phải học viết. Thành ra nếu chưa học thì nhiều người cũng lúng túng, chả biết viết ra sao cả. Ví dụ là những cái đơn xin học thạc sỹ toán học năm thứ hai của mấy đứa bạn của TTC :)) Chuyện này mình viết ra với mục đích cười nhẹ nhàng thôi, bạn nào chả thích cái hài của TTC thì tốt nhất đừng đọc :D, lời khuyên chân thành.

(vì tiếng Tây không có thứ bậc, nên TTC chọn lối dịch mày tao :)) )
1. Hội đồng tuyển sinh đại học Pháp (TS) : mày biết chương trình học của chúng tao qua đâu?
Ứng viên số 1 (UV1) : thưa hội đồng, tao biết qua internet.
TS : vì sao mày chọn trường chúng tao?
UV1 : chả là  nước Pháp là nước có nhiều giải thưởng Fields về Toán, vì thế mà tao chọn trường mày :D! :))
TS : vãi ^:)^ (suy nghĩ một hồi) : mày thông cảm nhé, trường chúng tao chưa có giải Fields bao giờ, mày chọn trường khác nhé :))=))

2. TS : vì sao mày chọn trường tao?
UV 2 : vì Ngô Bảo Châu đã làm việc ở đây, nên tao phải sang đây học =))
TS : ơ hay, NBC bây giờ làm việc ở Mỹ rồi, mày sang Mỹ mà học =))

3. TS : vì sao mày chọn trường tao?
UV3 : câu chuyện cũng dài, nhưng tao cũng cố gắng kể cho mày nghe :> Chả là số tao may mắn, đc học tập với nhiều GS Toán, chẳng hạn GS Đỗ Đức Thái, nên tao cảm thấy rất đam mê Toán. Việc giải các bài toán đem lại cho tao một sự sung sướng :)). Thứ hai là nước Pháp có nhiều giải Fields ....
TS : rồi rồi, và NBC làm việc ở đây chứ gì =)) mày thấy giải toán vui thì mỗi tuần tao gửi cho mày một đề, mái thoải luôn =))=))

4. TS : sau khi mày học xong thạc sỹ, mày sẽ làm gì tiếp theo?
UV4 : lại còn phải hỏi :> bạn bè tao ai cũng trả lời là quay về VN làm giáo viên tốt, mày nghĩ tao sẽ trả lời khác à? :-j Lần sau đừng hỏi tao mấy câu như thế nhé :))=))
TS : ờ, tao xin lỗi, quên mất tao đang hỏi người VN =))

5. TS : sao mày trình bày ở đây và trong đơn khác nhau thế?
UV5: bạn tao bảo viết như tao vừa nói là văn hoa, nên tao không dám viết, vì thế tao copy, à không, tao viết lại khiêm tốn hơn :> =)) Mày thấy như thế hay hơn à? mie nó, tao bảo rồi, mấy đứa bạn tao không chịu nghe cơ :((

=))

No comments

Powered by Blogger.