hoc tieng phap

hoc tieng phap

Cuộc sống phức tạp

Càng nhiều tuổi, mình càng cảm nhận được sự phức tạp của cuộc sống xung quanh mình. Mình thấy ngại và mệt khi phải trả lời quá nhiều câu hỏi của mọi người về sự nghiệp của mình. Cá nhân mình thấy mọi thứ vẫn ổn, vui vẻ, nhưng mọi người thường nhìn như là một sự trầm trọng, hay sự nguy hiểm nào đó :D Kể cũng lạ.

Cá nhân mình thấy mình vẫn lạc quan, yêu đời, mình vẫn thấy thích thú khi nhìn thấy niềm hạnh phúc của mọi người được tỏ ra trên khuôn mặt. Mình chỉ muốn một cuộc sống mà mọi người có thể nói chuyện với nhau chân thành, thật thà, chia sẻ cho nhau những gì mỗi người biết, và hỏi han nhau những gì còn chưa rõ.

>> xem thêm: Du học Pháp và học tiếng Pháp

Nhiều lúc mình hết sức thất vọng khi mà mình đang say sưa kể một điều gì đó mình mới tìm hiểu. Nhưng lại bị chặn lại bởi những câu hết sức tầm phào kiểu: nên dành thời gian học Toán, làm Toán, mấy cái này quan trọng gì. Hoặc là khi kể chuyện thì người cần nghe lại quay đi chỗ khác và bắt đầu một câu chuyện khác.

Thật ra thì với nhiều người, chuyện lắng nghe người khác nói, và chuyện của người khác nói chung chả quan trọng gì. Nội dung không quan trọng. Quan trọng là hình thức. Bây giờ nhiều người nghĩ thế. Và điều đó khiến mình thấy mệt.

Nhưng dù sao thì tất cả những cái mệt mỏi đó cũng không tới nỗi ghê gớm để có thể khiến mình thiếu kiên định. Nhờ kiên định, cuộc sống của mình có thêm nhiều niềm vui khác mà không phải ai cũng hiểu. 

No comments

Powered by Blogger.