hoc tieng phap

hoc tieng phap

Loạt bài viết của Thiếu Long về Hải chiến Hoàng Sa 1974

Gần đây một số báo chí "vinh danh" vụ hải chiến Hoàng Sa 1974, gây ra hoang mang ít nhiều cho người dân. Vụ việc hé lộ rất nhiều điều. Đúng là phải có biến, mới biết ai là quân tử

Trong loạt bài, có một chi tiết rất quan trọng chính là bài viết của trung úy Hồ Hải của quân đội VNCH, có thể coi như là một mấu chốt rất quan trọng. Và chi tiết đó đã mau chóng được các báo giải độc thông tin lưu lại ngay. 

Một đoạn trích trong bài kỳ 6, về những biện bạch của phía VNCH và Hoa Kỳ.

Vài lời về hải chiến Hoàng Sa 1974 - kỳ 6: Những biện bạch vụng về

Mỹ-ngụy sau sự kiện để nốt phía tây Hoàng Sa rơi vào tay Trung Quốc năm 1974 thì đều có những lý lẽ để biện bạch. Mỹ thì mượn hiệp định Paris về Việt Nam để trốn tránh trách nhiệm. Còn ngụy thì lại "đổ thừa" cho Mỹ và các "nguyên nhân khách quan" khác.

Ngoài bộ phận tôn trọng sự thật, các quan chức và tướng tá Sài Gòn đa phần là tự mâu thuẫn, lúc thì họ bảo rằng đây là cuộc "nội chiến", rằng họ "ngang hàng" với VNDCCH và CHMNVN, và rằng họ là "quốc gia độc lập", nhưng lúc gặp chuyện thì họ luôn giương mắt nhìn Mỹ, chờ đèn xanh, chờ chỉ đạo, hay nói thẳng ra là chờ lệnh Mỹ, và khi thất bại gì đó thì họ lại đổ cho Mỹ, và trận thua to ở Hoàng Sa này cũng không ngoại lệ.

Họ làm thế có nghĩa là họ đã vô tình sơ ý gián tiếp thú nhận bản chất bù nhìn tay sai và bản chất của cuộc chiến tranh xâm lược Việt Nam do đế quốc Mỹ phát động.

Để biện hộ, thanh minh cho việc hủy bỏ đột ngột chiến dịch tái chiếm Hoàng Sa trong khi mọi thứ đã sẵn sàng, họ lại mâu thuẫn, lúc thì họ bảo rằng "không đủ thực lực", khi thì họ bảo rằng để tập trung chống Bắc Việt và Việt Cộng, lúc thì họ bảo rằng "để giải quyết xong các mục tiêu trước mắt, sau đó sẽ đưa quân tham chiến giành lại Hoàng Sa".

Nếu đã không đủ thực lực thì là không đủ thực lực, làm sao giải quyết xong các mục tiêu trước mắt thì bỗng dưng "có đủ thực lực" để ông đi giành lại Hoàng Sa? Như vậy, những lời biện minh của chính quyền và tướng tá Sài Gòn rất mâu thuẫn nhau và không hợp lý.

Phần này trình bày những bịp bợm trong các biện bạch của Mỹ và nhất là ngụy quyền Sài Gòn trong sự kiện hải chiến Hoàng Sa năm 1974.

No comments

Powered by Blogger.