hoc tieng phap

hoc tieng phap

Về việc tốc độ nói tiếng Pháp

Mình có một cảm giác là việc nói tiếng Pháp tương đối khó khăn và có cảm giác méo miệng khi nói nhanh. Phải chăng tiếng Pháp nhanh hơn tiếng Anh? Cái ý thì cũng có thể bởi tiếng Pháp có gốc chính là Latinh, chứ tiếng Anh mượn mỗi chỗ một ít, và tìm cách giản lược từ cũng như ngữ pháp. 

>> xem thêm: https://phuongnameducation.blogspot.com/2016/08/5-ly-do-ban-nen-hoc-tieng-phap.html

Vậy nên tiếng Anh có nhiều từ ngắn gọn hơn hẳn so với tiếng Pháp. Ngoài ra ngữ pháp tiếng Anh cũng đơn giản hơn tiếng Pháp giúp câu văn cũng nhẹ hơn. Ví dụ rõ nhất chính là câu bị động trong tiếng Pháp có tới hai loại: loại bị động "xịn" thì giống tiếng Anh, nhưng còn một loại nữa là "giả" bị động để phục vụ những động từ có đi kèm giới từ "à". Nói chung việc tiếng Pháp bị nặng nề như vậy có thể xuất phát từ một thẩm mỹ từ việc viết. Nếu chỉ viết không, thì tiếng Pháp rất đẹp đẽ. Nhưng khi phát âm ra thì tương đối mỏi miệng.

Vậy nên kinh nghiệm của mình là nếu bạn nào định học tiếng Pháp thì nên mỗi ngày tập đọc 1-2 trang A4. Một trong cái khó phải luyện là việc nối âm. Khác với tiếng Anh, tiếng Pháp nối theo quy tắc ngữ pháp, còn tiếng Anh nối theo quy tắc phát âm, cho nên phải luyện thì mới quen được. Còn tiếng Anh thì do tự nhiên phải nối âm, nên luyện không cần nhiều lắm cũng có thể quen sớm được.

No comments

Powered by Blogger.