hoc tieng phap

hoc tieng phap

Một vài bài báo đáng chú ý về Trần Dân Tiên

Mình vẫn nhớ ngày xưa khi học Toán ở đại học, nhiều thầy giáo vẫn dành nhiều thời gian để nói chuyện chính trị và bức xúc cuộc sống thay vì dạy đủ tiết Toán. Trong đó có chuyện về Trần Dân Tiên, và bày tỏ sự coi thường với chủ tịch Hồ Chí Minh, rằng: một con người tự viết về mình như thế thì là kẻ như thế nào? Không háo danh thì là gì?

>> xem thêm: Du học Pháp và học tiếng Pháp

Mình hồi đó đã buồn cười rồi (cũng phải hơn 7 năm rồi). Bởi vì như thế là coi thường trí tuệ của vĩ nhân. Trong cuộc sống thường ngày, có câu nói: kẻ thông minh thì không ngoại tình. Bởi vì ngoại tình thì một lúc nào đó cũng lộ ra, và cuối cùng cũng mất vợ, mất người yêu. Thế nên người phụ nữ mà yêu một người đàn ông có đủ trí tuệ, thì có thể tạm yên tâm là không có ngoại tình. 

Đấy chỉ là kẻ thông minh bình thường. Chứ vĩ nhân có trí tuệ thế nào, thì cũng không tới nỗi tầm thường để mấy người tầm thường đem phán xét, và chứng minh vĩ nhân hóa ra ngu hơn họ.
Tài năng Toán của các thầy quả thật là tuyệt vời, và được công nhận, nhưng qua những lập luận kiểu như trong chuyện trên, thì có một điều có thể khẳng định chắc chắn: chuyên môn giỏi, không có nghĩa lý luận về những thứ ngoài chuyên môn sẽ giỏi. Mà cũng có thể nói theo cách khác: bằng cấp chả nói lên điều gì cả. Nếu có thì chắc Hồ Chí Minh cũng sẽ ở nhà thi cho đậu cái Tiến Sĩ rồi ra làm quan, chứ ai lại bỏ nhà ra đi, xuống cái tàu mà làm phụ bếp đầy vất vả khổ sở. Mà bây giờ, cậu thanh niên nào mà dám làm thế, đảm bảo bố mẹ cạch mặt "mày đừng gọi tao là bố mẹ" ngay :v

No comments

Powered by Blogger.