hoc tieng phap

hoc tieng phap

Nói về chuyện giáo dục con cái

Bấy lâu nay báo chí và nhiều giáo viên vẫn luôn khẳng định rằng muốn tốt cho con cái thì phải cho đi học ở trường tốt, với điều kiện tốt nhất. Nhưng điều đó có đúng không? Hay là còn tùy? Mà tỷ lệ đúng là cỡ bao nhiêu?

Chỉ biết rằng nhờ đi học mà trẻ con biết thế nào là gian lận, quay cóp, biết nói dối bố mẹ vì điểm số thấp quá. Lúc ý đổ tội cho ai? Chắc là giáo viên và nhà trường. Vậy cho nên cần phải có một thiết chế chặt chẽ để có nền giáo dục tốt hơn.

Đấy là suy nghĩ theo kiểu duy tâm. Xã hội, trường học có vận động khách quan của nó, đâu phải cứ muốn nó chặt chẽ thì nó chặt chẽ được đâu? Vậy nên muốn con cái tốt, phải hiểu bản chất vấn đề.


>> xem thêm: Du học Pháp và học tiếng Pháp

Quan sát chút. Có thật là con giáo viên thì sẽ ngoan, giỏi không? Nhiều trường hợp là thế. Nhưng cũng có khối trường hợp con cái cá độ, bố mẹ phải bán nhà.

Bởi vì không phải bất kỳ điều gì được dạy, thì con cái sẽ học được ngay. Không phải cứ dạy điều tốt thì con cái sẽ hiểu được ngay. Nếu thế thì siêu quá.

Nói chung không phải cứ học cao thì sẽ là người tốt. Việc những người học cao biết cách lợi dụng chính sách nhà nước để thu về cho cá nhân các khoản thu nhập to tướng không còn là chuyện lạ. Và một cách sòng phẳng, như vậy là tồi tệ. Không thể chấp nhận bất kỳ sự biện hộ nào hết. Bởi vì có rất nhiều người khổ hơn những người đó, họ vẫn phải lao động khủng khiếp hơn bất kỳ ai để nhận khoản thu nhập ít ỏi.

Nói dông dài vậy. Mục đích của mình là bác bỏ luận điểm cho rằng học càng nhiều điều hay lẽ phải thì sẽ trở thành cá nhân tốt trong xã hội.

Theo ý kiến cá nhân mình, luận điểm của Mác- Ăngghen là phù hợp nhất: lao động là yếu tố quyết định hình thành bản chất xã hội của con người, đồng thời hình thành nhân cách cá nhân trong cộng đồng xã hội.

Theo luận điểm này, không cần phải dạy con cái quá nhiều, chỉ cần chịu khó cho con cái tiếp xúc với lao động, từng bước học cách lao động. Cũng nhờ luận điểm này mình đã có thể hiểu vì sao nhiều sinh viên ở quê có sức học tốt và có ý thức tốt, bởi ngay từ bé họ đã phải lao động.

No comments

Powered by Blogger.