hoc tieng phap

hoc tieng phap

Không phải vấn đề nào của cuộc sống cũng có thể giải quyết được ngay

Nhiều người nghĩ là mọi chuyện trong cuộc sống có thể giải được bằng cách này hay cách khác, nếu ta muốn, nhưng đó là một mộng tưởng mà thôi. Cuộc sống đôi khi có những ràng buộc, và điều duy nhất ta có thể làm chọn ra một phương án tối ưu thôi, chứ không thể hoàn hảo. Sau đây là một ví dụ.


Cuộc sống diễn ra nhanh, và ít ai suy nghĩ cho thấu đáo nhiều vấn đề, lại cứ tưởng là câu hỏi nào cũng có thể trả lời, theo nghĩa trả lời ngay trong thời gian ngắn. Nhưng điều đó là không thể. Sau đây là một ví dụ trong một bộ phim mà TTC xem lúc còn rất bé. Đó là việc mẹ chồng nghi ngờ cô con dâu cho tới lúc chết.

>> Xem thêm: Du học Pháp và học tiếng Pháp

Chả là lúc đó anh chồng đang là bộ đội, và đang đi chiến trường. Cho nên mẹ chồng ở với con dâu. Mọi chuyện vốn dĩ rất vui vẻ. Nhưng một hôm, anh này đào ngũ về với vợ và hệ quả là có một đứa con. Cô vợ mang đứa con của chồng mình, nhưng mà không một ai tin người đàn ông kia đào ngũ, vì đó là con người mẫu mực. Mà đương nhiên cô vợ cũng không thể nói sự thật, vì có thể liên lụy tới chồng.


Mẹ chồng vì nghĩ con dâu mình chửa hoang mà gần như á khẩu, không bao giờ nói một điều gì với cô con dâu, ghẻ lạnh cô. Thắm thoắt như vậy nhiều năm. Mẹ chồng già cả rồi cũng mất, và mang theo đó là nỗi đau kéo dài do không biết được sự thật về đứa cháu của mình.

Sau khi mẹ chồng mất, thì người ta mới báo tin là chồng của cô gái đã hi sinh, may mắn để lại một bức ảnh có thừa nhận con của cô chính là con của anh ta. Người phụ nữ được giải oan, nhưng lúc ý cũng để làm gì nữa?

Thật ra cái sự mộng tưởng là cái gì cũng có thể làm đc chắc là do phim ảnh mang đến, chứ thực tế cuộc sống thì thiếu gì chuyện không thể giải thích được.

No comments

Powered by Blogger.